Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
706
116.478.605

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cty Phương Nam sẽ mở trung tâm bản quyền ở nước ngoài
Công ty Phương Nam đã chính thức thông báo thành lập bộ phận chuyên về tác quyền của mình mang tên Trung tâm sách và dịch vụ bản quyền Phương Nam. Sau khi thành lập, Công ty Phương Nam sẽ mở văn phòng đại diện của trung tâm này ở nước ngoài. Trung tâm sách và dịch vụ bản quyền Phương Nam sẽ ra mắt ngày 8-10 tới tại Hà Nội và ngày 15-10 tại TP.HCM.

Với động thái này, Phương Nam là đơn vị lập trung tâm bản quyền đúng nghĩa thuộc hàng sớm nhất hiện nay ở nước ta.

Trung tâm này có chức năng xúc tiến các dịch vụ bản quyền về sách như mua bán, chuyển nhượng, ủy thác giao dịch giữa Công ty Phương Nam với các đối tác trong và ngoài nước. Được đơn vị mẹ đầu tư lớn về vốn, phương tiện kỹ thuật và nhân lực, trung tâm sẽ có mô hình sản xuất  của một nhà xuất bản hiện đại và một trung tâm phát hành đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài đẩy mạnh số đầu sách liên kết xuất bản lên từ 350 đến 400 tựa và dự kiến đến năm 2010 sẽ là 1.000 tựa/năm, trung tâm bản quyền còn có nhiệm vụ phát hành sách, báo, tạp chí quốc văn và ngoại văn; củng cố và mở rộng hệ thống phát hành sẵn có trong nước và tăng cường xuất khẩu văn hóa phẩm.

Đại diện Công ty Phương Nam cho biết, sau khi đi vào hoạt động ổn định ở trong nước, đơn vị này sẽ mở văn phòng đại diện của trung tâm bản quyền tại hai quốc gia Mỹ và Pháp vào năm 2005.

Ông Trần Thức, giám đốc Trung tâm bản quyền Phương Nam cho biết, với sự thành lập của trung tâm này, trong thời gian tới, việc giao dịch tác quyền với các đối tác nước ngoài sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

- Theo VNN
Tin tức khác