Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
493
115.989.373

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trung Quốc: Tố cáo site khiêu dâm, thưởng 240 USD!
Hôm chủ nhật 10/10, Bộ Công an Trung Quốc đã công bố treo giải thưởng 240 USD cho người nào báo cáo về các website khiêu dâm mà họ biết, nhân chiến dịch dập tắt tệ nạn trực tuyến trên toàn quốc. Trước đó, Google đã không liệt kê các website tiếng Hoa bị chính phủ Trung Quốc cấm.

Hôm chủ nhật 10/10, Bộ Công an Trung Quốc đã công bố treo giải thưởng 240 USD cho người nào báo cáo về các website khiêu dâm mà họ biết, nhân chiến dịch dập tắt tệ nạn trực tuyến trên toàn quốc. Trước đó, Google đã không liệt kê các website tiếng Hoa bị chính phủ Trung Quốc cấm.

 

Tân Hoa Xã cho biết: Từ tháng 7 đến nay, đã có 445 người bị bắt và 1.125 website bị đóng cửa với sự hỗ trợ của người dân.

Bộ Công an Trung Quốc đã đưa ra mức giải thưởng từ 60-240 USD cho những ai khai báo các website có nội dung xấu mà họ biết.

Ngoài việc cấm phổ biến các nội dung khiêu dâm và hạn chế việc truy cập vào các site nước ngoài có nội dung phản động, Trung Quốc hiện đang khuyến khích người dân sử dụng Internet cho mục đích giáo dục và kinh doanh. Động thái này là một phần trong chiến dịch làm trong sạch môi trường Internet được tiến hành trong suốt một năm qua ở nước này. 

Chính phủ Trung Quốc đã lệnh cho các đài truyền hình, các nhà sản xuất game video và các công ty cung cấp sản phẩm văn hoá phải nỗ lực hạn chế và loại bỏ những nội dung mang tính chất khiêu dâm, bạo lực.

Google: "Nhập gia tùy tục" với cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc 

Dịch vụ cung cấp thông tin vừa mới khai trương tại Trung Quốc của Tập đoàn Google sẽ không liệt kê trong kết quả tìm kiếm của mình các website bị cấm bởi nhà cầm quyền Trung Quốc. 

Với cùng một yêu cầu giống hệt nhưng một máy tính kết nối mạng Internet tại Mỹ lại nhận được một kết quả khác có chứa cả các website bị cấm bởi chính quyền Trung Quốc.

Cách đây hai năm, chính quyền Trung Quốc đã phê phán Google khi nó tạm thời ngăn không cho nước này truy nhập và sử dụng công cụ tìm kiếm của Google. Sau đó, Google đã phải nới lỏng và cho phép truy nhập lại do sức ép của dư luận.  

Google thừa nhận dịch vụ cung cấp thông tin hiển thị bằng tiếng Hoa - vừa mới được đưa vào sử dụng thử nghiệm khoảng hai tuần gần đây - vẫn đang cắt bỏ các website bị chính phủ Trung Quốc cấm trong kết quả tìm kiếm của mình. "Việc này đã được Google cân nhắc kỹ. Nhằm tạo cho người dùng Trung Quốc khả năng tìm kiếm tốt nhất, chúng tôi sẽ không liệt kê các website có nội dung bị cấm vào kết quả tìm kiếm của mình." - Debbie Forst, người phát ngôn của Google cho biết.

Google cho biết dịch vụ cung cấp thông tin tiếng Hoa có khả năng hiển thị nội dung tới gần 1.000 website tiếng Hoa, nhiều hơn so với con số 700 của tiếng Đức và chỉ khoảng 250 của tiếng Ý.

Trần Anh - Phương Thuý - VietNamNet
Tin tức khác