Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
749
116.541.947

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội nghị báo chí toàn quốc về tuyên truyền văn nghệ
(SGGP).- Hôm qua 23-10, Hội nghị báo chí toàn quốc về tuyên truyền văn nghệ, do Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương (TTVHTƯ), Bộ Văn hóa- Thông tin (VH-TT), Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức, đã diễn ra ở Hà Nội. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban TTVHTƯ; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT.

Tại hội nghị, đồng chí Hồng Vinh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban TTVHTƯ đọc báo cáo đề dẫn nêu rõ: Thời gian qua, báo chí, phát thanh, truyền hình đã kịp thời phản ánh các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đoàn thể về văn học, nghệ thuật tới quần chúng; các hiện tượng văn học, nghệ thuật, các hiện tượng mới, nhân tố mới, góp phần xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới. Báo chí cũng đã góp phần hình thành đội ngũ tác giả, hình thành lớp công chúng mới; đi đầu trong việc ủng hộ sự tìm tòi, thử nghiệm ở nhiều thể loại văn học, nghệ thuật, góp phần hình thành những phương pháp sáng tác mới.

Tuy nhiên, công tác quản lý thông tin văn học nghệ thuật trên báo chí chưa được quan tâm thường xuyên; chất lượng đội ngũ cán bộ còn rất hạn chế; đạo đức, văn hóa trong công tác phê bình văn nghệ chưa thực sự được coi trọng; khuynh hướng “thương mại hóa” cũng chưa được ngăn chặn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khoa Điềm nhấn mạnh: Báo chí cần tăng cường hợp tác với các hội văn học nghệ thuật để động viên đội ngũ văn nghệ sĩ hăng say sáng tạo, làm ra nhiều tác phẩm có chất lượng phục vụ công chúng. Đồng thời, báo chí cần quan tâm xây dựng và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ của mình lên một tầm cao mới, bên cạnh đó, nêu cao trách nhiệm trong xây dựng lớp công chúng mới, định hướng thị hiếu tích cực cho họ.

Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm đề nghị báo chí cần chú trọng nâng cao chất lượng trang văn nghệ; tăng cường bổ sung cả về số lượng và chất lượng đội ngũ biên tập viên, phóng viên viết văn nghệ ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ.

Quang Phương - Theo Sài Gòn giả phóng Online
Tin tức khác