Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
479
117.034.125

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc lễ kỷ niệm 90 năm bản Dạ cổ hoài lang
TT - Lễ kỷ niệm 90 năm bản Dạ cổ hoài lang sẽ chính thức khai mạc vào 20g tối nay 29-9-2009 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bạc Liêu.

Chương trình sân khấu hóa gồm sáu chương với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất Bạc Liêu - quê hương của bản Dạ cổ hoài lang, khắc họa cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, quá trình phát triển và sức lan tỏa của Dạ cổ hoài lang đến bản vọng cổ trong cải lương. Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ của Ðoàn cải lương Cao Văn Lầu, Ðội Khmer và Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu cùng các nghệ sĩ Trọng Phúc, Cẩm Tiên, Thanh Ngân, Phương Quang, Bạch Huệ...

 

Toàn bộ chương trình lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trong năm ngày (từ 29-9 đến 3-10) với nhiều hoạt động văn hóa: lễ giỗ tổ cổ nhạc tại Ðoàn cải lương Cao Văn Lầu, lễ viếng mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu, lễ ra mắt giải thưởng Cao Văn Lầu và trao danh hiệu nghệ nhân dân gian, thả hoa đăng trên sông Bạc Liêu, hội thao, hội chợ, trò chơi dân gian...

 

Nhân dịp này, di tích lịch sử văn hóa khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu sẽ được khánh thành và mở cửa phục vụ quan khách. Hiện nay, khu lưu niệm đã quyên góp được 39 hiện vật, 40 tư liệu, 150 hình ảnh quý: bộ đờn của ban nhạc tài tử Cao Văn Lầu, chiếc lục lạc mà ông Cao Văn Lầu đeo khi một tuổi, những cuốn sổ tay chép nhạc của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, đờn cò của giáo sư Trần Văn Khê, đờn ghita phím lõm mà nhạc sĩ Cao Văn Lầu mượn ông Hai Ngưu khi đến Sài Gòn năm 1963...

H.OANH - TTO
Tin tức khác
Riêng chung (13.09.2009)