Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
661
116.939.819

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phát hành sách ảnh buổi hòa nhạc của Tổng thống Mandela
TTO - Sách ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại buổi hòa nhạc từ thiện 46664 tại Cape Town, Nam Phi năm ngoái của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela vừa được phát hành.

Được đặt theo tên số áo tù của cựu tổng thống, buổi hòa nhạc kéo dài năm giờ đầy ý nghĩa này qui tụ hơn 30 ngôi sao khắp thế giới để gây quĩ phòng chống AIDS và HIV, thu hút 40.000 khán giả tới sân vận động Green Point và hơn 2 triệu người theo dõi qua truyền hình và internet.

Có mặt để cổ động trong ngày sách phát hành có các ngôi sao ca nhạc Annie Lennox, Cat Stevens, Peter Gabriel và hai thành viên của nhóm Queen là Brian May và Roger Taylor.

Sách ảnh còn ghi lại những lời lưu niệm của các nghệ sĩ trong buổi trình diễn nhằm cổ vũ, nâng cao sự nhận thức của toàn xã hội về căn bệnh thế kỉ: không xa lánh, phân biệt đối xử nạn nhân HIV.

“Sự thật là mỗi người nhiễm HIV có thể được bảo vệ, và mỗi trường hợp bị AIDS có thể điều trị. Chúng ta có thể không hoàn tất tác vụ này nhưng trách nhiệm của chúng ta là phải nỗ lực cố gắng” - Cựu Tổng thống phát biểu.

ANH NGUYỆN (Theo BBC) - Trích từ Tuổi trẻ Online
Tin tức khác
Nơi ấy Kakôi (27.11.2004)