Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
778
116.985.816

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lana Del Rey cháy hết mình trong đêm nhạc Montreux
The Montreux là một trong những lễ hội âm nhạc mùa hè uy tín nhất châu Âu. Ngôi sao dòng nhạc pop Lanna Del Rey năm nay đã tỏa sáng với liên tiếp 4 buổi hòa nhạc trong tháng 7 này.

 

Lana Del Rey đã có buổi hòa nhạc lần thứ tư trong tháng 7 tại Liên hoan Montreux Jazz năm nay. Buổi biểu diễn đã khiến các fan hâm mộ ngày càng cuồng nhiệt hơn nữ ca sỹ người Mỹ này. Bỏ lại sau lưng những thành công của năm trước, năm nay single “Video Games” của cô đã trở thành single được săn đón  nhiều nhất.

 

Trong đêm nhạc, ngôi sao của thành phố New York này trông như một cô dâu duyên dáng trong bộ váy cưới màu trắng  mang phong cách cổ điển với những bông hoa trắng cài đầu. Lana Del Rey đã trình diễn 9 ca khúc trong suốt 45 phút. Các fan đã phải bỏ một số tiền không nhỏ, 78 franc Thụy Sĩ (khoảng 80 đô la) để sở hữu một tấm vé trong đêm diễn tối hôm đó nhằm thỏa mãn ước mơ tận mắt thưởng thức những bản hit đình đám trong album "Born To Die" của Del Rey như "Blue Jeans" và "Million Dollar Man". Tuy nhiên một số người xem còn tỏ ra tiếc nuối vì buổi hòa nhạc diễn ra quá ngắn ngủi.

 

"Buổi biểu diễn rất tuyệt, nhưng 45 phút đã trôi qua quá nhanh. Cô ấy thậm chí không giới thiệu các nhạc sĩ", Dany Faigaux nói khi rời khỏi nhà hát được đặt tên theo nghệ sĩ chơi kèm nhạc Jazz nổi tiếng Miles Davis .

 

"Tôi hy vọng các bạn thích nó, chúng tôi rất hạnh phúc khi được đứng ở đây vào ngày 4/7 này," Del Rey nói. Khi hình ảnh Elvis Presley và John F. Kennedy cùng những lá cờ Mỹ xuất hiện cũng là lúc pháo hoa bừng sáng khắp màn hình.

 

"Chúng tôi sẽ gặp lại các bạn," cô vừa nói vừa vươn người ra chạm tay vào người hâm mộ khi rời khỏi sân khấu.

 

"Cô ấy rất tuyệt vời và quyến rũ", India Plummer - khách tham quan đến từ Anh cho biết. "Buổi diễn hơi ngắn, tôi đã hy vọng sẽ được nghe lâu hơn thế. Các hoạt động khác thì lại chiếm quá nhiều thời gian."

 

Theo số liệu từ BPI được công bố hôm thứ Hai vừa qua, ca khúc "Born to Die" đã tăng vọt trên bảng xếp hạng của Anh, khiến cho Del Rey trở thành nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy thứ 3 của năm 2012, chỉ sau album của "21” của Adele và "Our Version of Events"  của Emeli Sande.

 

Del Rey, tên thật là Elizabeth Grant, đã đạt giải “Nghệ sĩ Anh đột phá” tại lễ trao giải BRIT, và là nghệ sĩ hàng đầu được vinh danh của dòng nhạc pop Vương quốc Anh trong tháng Hai.

 

The Montreux là một trong những lễ hội âm nhạc mùa hè uy tín nhất châu Âu, năm nay là năm thứ 64. Đêm diễn có sự xuất hiện của Bob Dylan, Katie Melua, Hugh Laurie, Gilberto Gil. Ngoài ra còn có một đêm nhạc disco của Nile Rodgers và Mark Ronson.

 

Mai Tân - dantri theo Reuter