Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.420 tác phẩm
2.747 tác giả
460
116.909.429

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
“Trình làng” nhạc cổ điển giao thoa
Chiều 11-12 tại TP.HCM, ca sĩ Phạm Thu Hà, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và những người thực hiện đã ra mắt đĩa nhạc Classic meets chillout (tạm dịch: Nhạc cổ điển gặp gỡ nhạc thư giãn).

 

Ðĩa nhạc gồm chín ca khúc cổ điển nổi tiếng của Faure, Schubert, Beethoven, Bizet, Chopin... Trong đó có một số ca khúc được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và ca sĩ Phạm Thu Hà viết lời Việt. Hầu hết ca khúc trong đĩa nhạc quen thuộc với những ai yêu thích nhạc cổ điển như Ave Maria, Pathetique sonata, op.13-II Adagio cantabile, Tristesse, Serenade...

 

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ: “Nhạc chillout là tên gọi chung cho nhiều phong cách nhạc điện tử với âm thanh êm dịu, tiết tấu chậm, mang tính thư giãn. Ðĩa nhạc Classic meets chillout kết hợp chillout với nhạc cổ điển, khai thác giai điệu đẹp của âm nhạc cổ điển, pha trộn với lối hát nhạc pop, có cách hòa âm và các mẫu âm thanh phù hợp để tạo hiệu ứng hoàn hảo, vừa mang tính thư giãn vừa mang vẻ đẹp vốn có của nhạc cổ điển”.

 

Ðược nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhìn nhận là “một ca sĩ thông minh và chịu khó, có giọng hát đẹp, rất phù hợp với sự giao thoa của hai dòng nhạc”, ca sĩ Phạm Thu Hà - người đang theo học cao học biểu diễn thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - cho biết: “Ðây là đĩa nhạc đầu tiên của tôi. Khi chọn nhạc cổ điển giao thoa, tôi mong muốn nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, tạo ra một sản phẩm tinh thần vừa gần gũi với khán giả hiện đại, vừa lấy được cảm tình của công chúng yêu thích nhạc cổ điển”.

 

Kết hợp giữa các phong cách điện tử đang thịnh hành và các giai điệu đã trở thành bất hủ, có thể xemClassic meets chillout là một sản phẩm bắt kịp xu hướng quốc tế.

HỒNG HẠNH - TT0