Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
432
117.013.108

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Quảng cáo của Bruce Willis bị cấm vì gây hiểu lầm
Một phần đoạn trong video quảng cáo khi Bruce Willis đang phàn nàn về tốc độ đường truyền - Ảnh: Yahoo Đoạn phim quảng cáo của hãng Sky (Anh) với sự tham gia của ngôi sao hành động Bruce Willis vừa bị cấm phát hành vì gây hiểu nhầm cho khán giả.

Đoạn phim mở đầu bằng cảnh Bruce Willis phàn nàn về tốc độ đường truyền internet của nhà cung cấp mạng hiện tại. Một nhân vật nữ sau đó đã nói với nam diễn viên rằng: “Hãy sử dụng dịch vụ băng thông rộng không giới hạn của Sky”.

Tiếp đó, giọng thuyết minh tuyên bố dịch vụ này chỉ có giá 7.50 bảng Anh một tháng.

 

Tuy nhiên, mức giá trên chỉ áp dụng cho các khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ truyền hình Sky TV và để trở thành khách hàng của Sky TV, người tiêu dùng mất khoản phí từ 21,50 bảng/tháng trở lên.

 

Khách hàng cũng có thể tiếp cận dịch vụ băng thông rộng của Sky bằng một cách khác là đăng ký sử dụng dịch vụ Sky Talk với giá 14,50 bảng/tháng.

 

Tất cả những điều kiện trên chỉ được nhà quảng cáo cho xuất hiện dưới hình thức một hàng chữ nhỏ chạy phía cuối màn hình đoạn phim và điều này bị Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (ASA) nhận định là “không rõ ràng”.

 

Theo ASA, vì giá dịch vụ Sky TV và Sky Talk liên quan trực tiếp đến giá sử dụng đường truyền băng thông rộng của Sky nên đây là những thông tin quan trọng cần được làm nổi bật.

 

Trên thực tế, những thông tin này chỉ xuất hiện bằng dòng chữ nhỏ trên màn hình khiến nó “kém nổi bật hơn rất nhiều so với lời thuyết minh và vì vậy đây là một cách thức truyền đạt thông tin không hợp lý liên quan đến lời tuyên bố giá 7.50 bảng Anh”.

Do vậy, ASA đã cấm Sky phát hành video quảng cáo này.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC) - TT0