Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
393
117.066.658

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tin mới nhất Đại hội Nhà văn lần VII
(SCL) Đại hội Hội nhà văn lần thứ 7 đã họp nội bộ từ 23-4, khai mạc chính thức sáng 24-4 tại hội trường Ba Đình, Hà Nội và còn tiếp tục ngày hôm nay 25-4.

có đến 320 nhà văn được đề cử và ứng cử vào BCH khóa tới (dự định BCH có 15 người), có cả những người không phải là hội viên, có nhiều nhà văn tuổi  cao sức yếu không thể đến đại hội: Tế Hanh, Tô Hoài, Kim Lân, Sơn Nam, Hoàng Phủ Ngọc Tường,Xuân Sách... cũng có tên trong danh sách đề cử.

Sau khi  mất cả nửa buổi hội nghị cho các nhà văn không muốn được đề cử rút tên, danh sách còn lại 67 người.

Bầu đợt đầu (chiều 24.4.2005 ) có 510 phiếu được phát ra,thu lại 505 phiếu trong đó có 450 phiếu hợp lệ.Kết quả : Có 4 ứng viên đạt số phiếu quá bán là : - Nhà thơ Hữu Thỉnh,nhà văn Nguyễn trí Huân,nhà văn Hồ anh Thái và nhà thơ Trần đăng Khoa.

Hôm nay 25-4 tiếp tục bầu và trưa hôm nay,theo tin từ Ban thư ký Đại hội  cho biết chỉ có thêm 2 ứng viên đũ số phiếu là : Nhà văn Lê văn Thảo,Nhà văn Phan thị Vàng Anh,

Như vậy Đại hội Hội Nhà văn VN lần 7 đã có BCH mới  là 6 người . - Nhà thơ Hữu Thỉnh,nhà văn Nguyễn trí Huân,nhà văn Hồ anh Thái và nhà thơ Trần đăng Khoa. : Nhà văn Lê văn Thảo,Nhà văn Phan thị Vàng Anh.Chiều nay Đại hội bế mạc.

Thảo Nguyên - SCL