Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
711
116.727.141

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 về bảo vệ chủ quyền biển Đông
Hoạt động bảo vệ chủ quyền biển Đông sẽ là một trong các chủ đề của đường hoa Tết 2015 - Ảnh minh họa: Văn Vững UBND TP.HCM đã quyết định làm đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi thay cho đường Nguyễn Huệ như nhiều năm nay với các nội dung nổi bật, trong đó có việc bảo vệ chủ quyền biển Đông.

 

 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa có kết luận xác định chọn tuyến đường Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM để triển khai tổ chức Đường Hoa và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015.

Đường Hoa và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015 có chung chủ đề, trong đó tập trung chuyển tải nét đặc trưng của năm 2015 như: Tình hình Biển Đông và các hoạt động giữ vững chủ quyền, lãnh thổ biên giới, hải đảo của đất nước; Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII...

Tổ chức sự kiện Đường Hoa và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015 trên tuyến đường Hàm Nghi là địa điểm mới tạm thời cho Tết Nguyên đán năm 2015.

Nguyên nhân TP không tiếp tục duy trì tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ là do TP đang triển khai cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ và thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Lê Lợi).

Đường hoa được thực hiện trên tuyến đường Hàm Nghi, đoạn từ đầu đường tiếp giáp với Công viên Quách Thị Trang đến ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi. Đường sách thực hiện trên tuyến đường Hàm Nghi: đoạn từ ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi đến đường Tôn Đức Thắng.

Địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc Đường Hoa và Đường Sách tại khu vực ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi, phía trước Tòa nhà Bitexco.

UBND TP lưu ý Ban Tổ chức có phương án chi tiết thực hiện trưng bày mới, chú ý phục vụ đối tượng thiếu nhi và người già, người tàn tật. Ngoài ra, cần khảo sát kỹ địa bàn triển khai, bố trí hợp lý khu vực giữ xe, nhà vệ sinh công cộng, dịch vụ ăn uống công cộng, có phương án phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo giữ xe đúng giá...

 

 

Mai Hương - TT0