Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
545
116.587.865

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tác giả trẻ nô nức ra mắt sách mùa Giáng Sinh
Ba tác giả trẻ Ploy Ngọc Bích, Nick D và Gia Đoàn (từ tráu qua) với tập truyện ngắn Nếu mưa rơi vào đêm Giáng Sinh - Ảnh Minh Trang Chiều 20-12 tại TP.HCM, ba tác giả trẻ Ploy Ngọc Bích, Gia Đoàn và Nick D cùng giới thiệu tập truyện ngắn Nếu mưa rơi vào đêm Giáng Sinh như một món quà trong mùa Noel năm nay.

Ba tác giả trẻ đều là những cây bút quen thuộc và đã từng có tác phẩm ra mắt trước đó: Ploy Ngọc Bích (Cô gái chân chạy - TTCT ngày 4-4-2010) đã có 6 tập sách ra mắt bạn đọc, Nick D - tên thật là Đỗ Quốc Đạt, tốt nghiệp cao học City University London khoa Báo chí, chuyên ngành Pop Music tại Anh Quốc, được các bạn trẻ biết đến với tập sách Tôi 20++ và Gia Đoàn với tập Yêu người yêu người ta.

 

Nếu mưa rơi vào đêm Giáng Sinh (ZBooks và NXB Văn học phát hành) tập hợp những truyện ngắn mới nhất mà ba tác giả thực hiện riêng cho dự án lần này với cấu trúc: một câu chuyện xảy ra ở nước ngoài và một xảy ra tại Việt Nam.

 

Giải thích cho ý tưởng này, Poly Ngọc Bích chia sẻ: "Cả ba đều là những du học sinh có thời gian từng sống và học tập ở nước ngoài nên cảm xúc về mùa đông, về nỗi nhớ nhà và những nguyện ước cho đêm Giáng Sinh đều đã từng nếm trải.

 

Hơn nữa những truyện ngắn được viết trong này đều được chúng tôi viết sau những chuyến đi gần đây nhất nên có thể nói cảm xúc rất tươi mới và nguyên vẹn". Riêng Nick D thì "nổi da gà" khu nhắc đến Giáng Sinh bởi với anh đây là mùa anh khao khát được chia sẻ yêu thương và muón chia sẻ bới người đọc sự yêu thương ấy thông qua những câu chuyện nhỏ của mình.

 

"Hai truyện ngắn của tôi trong Nếu mưa rơi vào đêm Giáng Sinh này có những nỗi buồn về sự chia ly...Nhưng rồi rút cuộc phép mầu của Giáng Sinh sẽ hàn gắn cho những mất mát, tổn thương ấy. Tôi hi vọng mỗi độc giả sẽ tìm cho mình được một chút ấm áp khi đọc xong cuốn sách này".

Dù từ ý tưởng viết sách đến thời gian thực hiện đều khá ngắn ngủi (gần 2 tháng) nhưng cả ba tác giả trẻ đều tự tin với sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu mà ekip đã dành cho Nếu mưa rơi vào đêm Giáng Sinh.

 

Tập sách với hơn 230 trang với 7 truyện ngắn chọn lọc này có tại các hệ thống nhà sách trong cả nước trong tuần tới.

 

MINH TRANG - TT0