Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
567
116.536.054

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Huyền thoại âm nhạc Prince qua đời ở tuổi 58
Prince ra đi đột ngột ở tuổi 58 để lại nỗi xót xa trong lòng người hâm mộ - Ảnh: Reuters Cả thế giới đang bàng hoàng trước thông tin huyền thoại âm nhạc người Mỹ Prince đã đột ngột ra đi ở tuổi 58, CNN đưa tin.

 

 

Thông tin về cái chết của Prince đã được chính thành viên trong gia đình nam danh ca xác nhận. Thi thể của ông đã được tìm thấy tại nhà riêng ở bang Minnesota vào rạng sáng 21.4 (giờ địa phương). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn tới cái chết của nam ca sĩ. Cảnh sát trưởng quận Carver (bang Minnesota), ông Jason Kamerud cho biết : “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ thông tin nào cho đến khi mọi điều trong cái chết của Prince được làm sáng tỏ”.

Được biết, vào đầu tháng này, Prince cảm thấy không khỏe trong người và phải hủy bỏ ít nhất một buổi hòa nhạc. Tuy nhiên, vài ngày sau, ông lại xuất hiện trong một sân khấu tại Atlanta (Mỹ) để biểu diễn. Ngay sau đêm diễn, phi cơ riêng của Prince đã phải hạ cánh khẩn cấp để đưa nam ca sĩ vào viện cấp cứu kịp thời. Vào lúc đó, đại diện của Prince cho biết thời gian gần đây sức khỏe ông khá yếu vì bệnh tật, tuy nhiên người này khẳng định “ông vẫn ổn và đang nghỉ ngơi ở nhà”.

Prince tên đầy đủ là Prince Rogers Nelson. Ông sinh ngày 7.6.1958 tại Minneapolis, Minnesota (Mỹ). Prince nổi tiếng trên toàn thế giới với tư cách một thiên tài âm nhạc khi vừa có giọng ca xuất sắc, có thể viết nhạc, chơi nhiều nhạc cụ, người tạo ra xu hướng khi kết hợp nhiều loại âm nhạc và là một nhà hoạt động vì quyền lợi của các nghệ sĩ.

Prince có một sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên nền văn hóa nhạc pop từ khi ông phát hành album đầu tay For You vào năm 1978. Ông đã vươn lên hàng siêu sao sánh ngang với các tên tuổi lớn như Michael Jackson với hàng loạt album công phá các bảng xếp hạng trên toàn thế giới như 1999 (1982), Purple Rain(1984), Batman (1989).

Trong sự nghiệp của mình, Prince đã bỏ túi doanh số hơn 100 triệu bản thu và giành 7 giải Grammy cùng hơn 40 đề cử lớn nhỏ cho giải thưởng âm nhạc uy tín này, giành một giải Oscar năm 1985 cho hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất với album Purple Rain trong bộ phim cùng tên.

Tạp chí âm nhạc Rolling Stone đã xếp Prince ở hạng 27 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

 

 

Thiên Minh - TN0