Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
586
116.482.105

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cầu quốc thái dân an trong đêm Quảng Chiếu
Các tăng ni hành lễ cầu Quốc thái - Dân an - Ảnh: Thượng Hiển Tối 1-5, tại công viên Thương Bạc (TP Huế), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ hội Quảng Chiếu với mục đích cầu cho quốc thái dân an, đất nước thanh bình.

 

 
 
 

Lễ hội Quảng Chiếu là một trong những lễ hội Phật giáo nằm trong chuỗi các chương trình của Festival Huế 2016.

Trong không gian mang đậm nét đặc trưng của Phật giáo xứ Huế, những nghi lễ thành kính như lễ An vị Đàn tràng, lễ cầu Quốc thái - Dân an… lần lượt được các tăng ni, Phật tử tiến hành một cách trang nghiêm và bài bản.

Bên cạnh việc được chứng kiến những nghi lễ tôn nghiêm của đạo Phật, người xem còn cảm thấy thích thú khi được thưởng thức điệu múa hoa đăng trong nghi thức Lục cúng hoa đăng - điệu múa đặc sắc của Phật giáo Huế.

Phía sau lễ đài chính, hàng trăm đóa hoa đăng được các tăng ni, Phật tử thả trôi lững lờ, cùng với tháp đèn khổng lồ được dựng nổi trên mặt nước khiến dòng sông Hương càng trở nên lung linh và thơ mộng hơn.

Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như chầu văn Cảnh đẹp Cố đô,hát múa Nối vòng tay lớn…cũng tạo được không khí lễ hội cho chương trình.

Theo Ban tổ chức, mục đích chính của lễ hội Quảng Chiếu năm nay là cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát chiến tranh.

Lễ hội Quảng Chiếu chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất.

Nghi thức Lục cúng hoa đăng - Ảnh: Thượng Hiển

 

 

Ca sĩ Vân Khánh (đứng) thể hiện chầu văn Cảnh đẹp Cố đô - Ảnh: Thượng Hiển

 

 

Các bạn nhỏ biểu diễn múa hoa đăng - Ảnh: Thượng Hiển

 

 

Tiết mục Nối vòng tay lớn - Ảnh: Thượng Hiển

 

 

NHẬT LINH - TT0