Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
731
115.996.136

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Danh hài Văn Chung qua đời tại Mỹ
Nghệ sĩ Văn Chung ẢNH: T.L Danh hài Văn Chung, một trong những nghệ sĩ cải lương, hài nổi tiếng ở Việt Nam và hải ngoại, vừa qua đời lúc 2 giờ 7 phút ngày 23.1 (giờ Mỹ) tại Bệnh viện UCI, California (Mỹ), thọ 91 tuổi.
 
 
Chị Yến Tú Quỳnh, một bầu sô nổi tiếng ở Mỹ, cho biết: “Ở Mỹ người ta gọi nghệ sĩ Văn Chung với cái tên thân thương là Bác Bảy. Hơn 10 năm qua ông bị bệnh về tim và phải mang máy trong lồng ngực. Ở đây mọi người rất yêu quý ông. Khi nghe tin ông nhập viện từ đầu tháng vì bị té và sức khỏe yếu mọi người rất lo lắng. Ông ra đi là một sự mất mát lớn cho gia đình và cho làng cổ nhạc, cải lương”.
 
Nghệ sĩ Tuấn Châu, người cùng thực hiện chương trình Cổ nhạc Phương Nam ở Mỹ với danh hài Văn Chung), cũng đăng tải thông tin trên trang cá nhân về sự ra đi của người nghệ sĩ mà ông gọi thân thương “Bác Bảy”. Nghệ sĩ Ngọc Đáng, người thân thiết với nghệ sĩ Văn Chung, cũng thông báo với bạn bè, báo giới về sự ra đi của ông.
Danh hài Văn Chung tên thật là Quách Văn Chung, sinh ra tại Sài Gòn. Ông tạo ấn tượng qua các vở cải lương, ca cổ: Tìm lại cuộc đời, Tuyệt tình ca, Tiền rừng bạc biển, Khách sạn Hào Hoa, Gái bán bar, Thảm kịch tuổi xanh, Nhặt cánh mai vàng…
Ông còn nổi tiếng khi tham gia đóng hài trong các bộ phim như: Triệu phú bất đắc dĩ, Lệnh bà xã, Chàng ngốc gặp hên, Con ma nhà họ Hứa…
Ông có hơn 60 năm gắn bó với sân khấu cải lương, sau đó chuyển qua hài, vọng cổ hài. Văn Chung được xem là danh hài trên sân khấu cải lương nổi tiếng ở Sài Gòn và hải ngoại, nhất là tại Mỹ.
Năm 1948, ông theo học cổ nhạc với nhạc sĩ Bảy Quới. Năm 1957, ông gia nhập gánh hát Kim Chưởng - Thanh Hương. Ông từng kết hôn với nghệ sĩ Thanh Hương, con gái cố nghệ sĩ Năm Châu, sau đó đổ vỡ.
Sau khi sang Mỹ định cư cùng người vợ sau và các con, ông tiếp tục theo đuổi nghiệp cải lương. Ông là một trong những người sáng lập chương trình Cổ nhạc Phương Nam năm 2011 trên đài VHN, đến năm 2015 thì chuyển sang đài SBTN rất nổi tiếng tại Mỹ.
 
Dạ Ly - TN0
Tin tức khác