Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
501
116.807.739

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nghệ nhân mang gốc tre diễu hành mừng Hội An gia nhập thành phố sáng tạo
Thủ công và nghệ thuật dân gian là thế mạnh nổi trội, cũng là lĩnh vực được TP.Hội An bảo tồn, phát huy hiệu quả trong thời gian qua NAM THỊNH Hàng trăm nghệ nhân thủ công, học sinh cùng du khách hòa mình vào đoàn diễu hành vòng quanh phố cổ TP.Hội An để lan tỏa niềm vui khi Hội An chính thức được xướng tên trong Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian.

 

 

Sáng 1.11, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức buổi diễu hành mừng sự kiện Hội An trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023.

Tham gia đoàn diễu hành là các nghệ nhân thủ công, nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật dân gian, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, lực lượng thanh niên cùng người dân, du khách và đại biểu các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP.Hội An.

Sau Hà Nội, thêm hai thành phố nữa của Việt Nam được công nhận danh hiệu "thành phố sáng tạo của UNESCO" là Đà Lạt trong lĩnh vực âm nhạc và Hội An trong lĩnh vực thủ công, nghệ thuật dân gian.

 

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết việc trở thành thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian là dấu son, bước ngoặt trong chặng đường mới của thành phố.

Toàn thể nhân dân TP.Hội An cảm thấy vinh dự, tự hào và hạnh phúc với thành phố thân yêu của mình. Gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO là điều kiện thuận lợi cho Hội An trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên tất cả các lĩnh vực văn hóa sáng tạo, đồng thời là sự cam kết về chặng đường mới phải hành động.

 

Ngoài ra, TP.Hội An sẽ được mở rộng mối quan hệ, gia tăng các cơ hội hợp tác quốc tế, tiếp cận và tiếp thu kinh nghiệm, những giá trị tốt đẹp từ các chuyên gia quốc tế, UNESCO và các thành phố, quốc gia khác để linh hoạt vận dụng vào mô hình phát triển riêng biệt của địa phương.

 

Mạnh Cường - TN0
Tin tức khác