Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
575
115.979.677

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Vụ kiện chất độc da cam/dioxin: Tìm được nhiều bằng chứng quan trọng bị các công ty hóa chất Mỹ ém nhẹm
Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, mới đây các luật sư tại Mỹ đại diện cho phía nạn nhân vụ kiện chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã thu thập thêm được những bằng chứng mà theo họ là "cực kỳ quan trọng" từng bị các công ty hóa chất Mỹ ém nhẹm.

Các tài liệu có được, các công ty hóa chất Mỹ (đặc biệt là Dow Chemical) đã có nhiều nghiên cứu và biết trước được tác hại của các loại hóa chất mà quân đội Mỹ rải xuống Việt Nam nhưng họ giấu kín chuyện này.

Như vậy cho đến nay các luật sư Mỹ đại diện cho bên nguyên đơn vẫn tiếp tục gấp rút thu thập tất cả các tài liệu, bằng chứng liên quan đến vụ kiện, trong đó gần 40 luật sư chia nhau nghiên cứu gần 2 triệu trang tài liệu của vụ kiện. Hiện số tiền mà các luật sư bên nguyên chi phí cho vụ kiện đã lên tới hơn nửa triệu USD, tuy nhiên số tiền này là do các công ty luật bỏ ra mà không yêu cầu phía các nạn nhân Việt Nam phải trả.


Được biết đầu năm nay một trong số công ty đang tham gia bào chữa cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã giúp một nạn nhân thắng trong vụ kiện buộc Công ty Hóa chất Mosanto phải bồi thường 750 triệu USD.

Xuân Danh - Thanh niên Online