Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
886
116.513.441

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có
Dư luận đang rất quan tâm đến việc 2 ca sĩ đầu tiên bị kiểm điểm do vi phạm Quy chế 47 là Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang. Đặc biệt, một bài báo dẫn lời bà Nguyễn Thế Thanh - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM rằng Hồ Quỳnh Hương đã mặc trang phục quá hở hang (hở 3/4 ngực).

Nhiều người đoán già đoán non: 3/4 phải chăng là tính từ cổ đến... nửa ngực? Người khác cãi lại, 3/4 tức là "phơi" phần thân thể "nhạy cảm" này của phái nữ gần như... tất tần tật rồi còn gì.

Sáng 15/9, chúng tôi đã liên lạc với Hồ Quỳnh Hương khi cô đang ở Hà Nội. Quỳnh Hương khá bức xúc và cho rằng không có chuyện hở quá đáng như vậy. Cô cho biết đã tham gia buổi phúc khảo cho cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004 vào ngày 19/8 tại Câu lạc bộ Lan Anh TP.HCM. Sau khi Hương diễn xong xuống ngồi đợi khá lâu mà không nghe ai nói gì nên cô ra về. Tuy nhiên, khoảng 10 phút trước khi chương trình chính thức diễn ra (vào tối 20/8) thì ban tổ chức mới thông báo cho cô biết phải thay đổi trang phục gấp vì Hội đồng phúc khảo có nhắc nhở. Vì đã tới phần biểu diễn của mình nên cô không thể chuẩn bị kịp một bộ trang phục khác. Cô tự hỏi, đây là chiếc áo do Nguyễn Công Trí thiết kế có màu da người nên Hội đồng phúc khảo nhìn lầm chăng (!?). Việc nhắc nhở ca sĩ chậm trễ, về phía ban tổ chức cho biết, do người phụ trách ca sĩ của chương trình đã quên nhắc Hồ Quỳnh Hương nên mới ra cớ sự đáng tiếc trên. Công ty Cát Tiên Sa đã "bấm bụng" nộp phạt 5 triệu đồng.

Trước sự việc này, một số ca sĩ đang rất lo ngại về việc thực thi Quy chế 47 của Bộ VH-TT. Nếu như theo đúng mục 4.5, điều 3 (chương I) của quy chế: "Đối với loại hình nghệ thuật ca múa nhạc hiện đại cấm: Hóa trang tạo ra kiểu đầu tóc kinh dị, sơn, nhuộm tóc lòe loẹt, cạo trọc hoặc để tóc quá dài bù xù; trang phục hở hang, lộ liễu" thì chuyện đánh giá "hở" hay "kín" sẽ phụ thuộc vào cảm tính của Hội đồng phúc khảo. Nhiều người cho rằng tại sao không ghi thẳng vào quy chế quy định rõ thế nào là "hở" thì dễ "xử" hơn. Chúng tôi cũng đã "điều tra" một số khán giả khi xem Hồ Quỳnh Hương mặc chiếc áo bị cho là "hở 3/4 ngực" biểu diễn trong chương trình có truyền hình trực tiếp Siêu mẫu Việt Nam vào đêm 20.8 thì họ đều cho rằng, việc Sở VH-TT TP.HCM kiên quyết kiểm điểm và xử phạt các nhà tổ chức, ca sĩ có "trang phục hở hang, lộ liễu" là đáng hoan nghênh, tuy nhiên trường hợp Hồ Quỳnh Hương thì "đâu đến nỗi có thể gọi là hở 3/4" . Tuy nhiên, qua việc làm trên, các ca sĩ và nhà tổ chức cũng nên rút kinh nghiệm khi tổ chức biểu diễn.

Dạ Ly - Theo Thanh niên Onlien
Tin tức khác