Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
481
116.586.562

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ca sĩ Khánh Linh và giải thưởng quốc tế đầu tiên
Ngày 20-9-2004, album đầu tay Họa mi hót trong mưa của Khánh Linh được phát hành trên toàn quốc. Nhưng trước đó, cô ca sĩ có giọng hát trong trẻo đã giành được Huy chương đồng Liên hoan ca khúc pop-rock quốc tế lần thứ IV diễn ra từ 9 đến 15-9-2004 tại Mông Cổ. Cô cho biết vài nét về cuộc thi và về album mới của mình.

* Khánh Linh đã thể hiện những bài gì trong liên hoan pop-rock tại Mông Cổ?

 

- Ca sĩ Khánh Linh: Mỗi ca sĩ phải thể hiện ba bài, Linh hát Quà tặng trái tim (Ngọc Châu), Một thoáng Tây Hồ (Phó Đức Phương) và một bài hát Mông Cổ. Tiếc là bài hát Mông Cổ vì thời gian gấp nên không tập luyện được nhiều, tiếng Mông Cổ lại khó, bài hát có đến ba lời nên Linh thể hiện không thật ưng ý. Thầy hướng dẫn Ucna (người Mông Cổ) tiếc cho Linh: Nếu có thời gian tập luyện, em sẽ giành giải thưởng cao hơn.

 

Liên hoan có 10 nước tham gia: Nhật Bản, Trung Quốc, Canada, Bulgaria, Ukraina, Nga... và chỉ có một đêm thi vào ngày 14-9. Huy chương vàng thuộc về ca sĩ Canada; ca sĩ Ukraina đoạt Huy chương bạc.

 

* Nghe nói, có hai buổi diễn với khán giả, Linh đã rất được yêu thích...

 

- Ban tổ chức sắp xếp cho các ca sĩ giao lưu với khán giả vào ngày 11 và 12-9. Khán giả Mông Cổ rất tuyệt vời, đến xem rất đông và cổ vũ nhiệt tình. Họ còn bình chọn ra "ca sĩ yêu thích" trong mỗi buổi diễn. Đêm đầu có ca sĩ Canada, Nhật Bản và Bulgaria, đêm thứ hai - Linh được bình chọn thứ hai sau ca sĩ Ukraina. Mặc dù phải di chuyển giữa các điểm diễn có hơi mệt nhưng Linh rất vui vì không khí thiên nhiên và con người Mông Cổ hiếu khách. Các ca sĩ được vi vu trên thảo nguyên rộng lớn, đến thăm lều cỏ, được thết đãi sữa ngựa và pho mát ngựa.

 

* Linh có thể cho biết vài nét về Họa mi hót trong mưa?

 

- Album gồm 10 bài của nhạc sĩ Dương Thụ và Ngọc Châu: Hơi thở mùa xuân, Tháng tư về, Tạm biệt, Điều không thể mất, Quà tặng trái tim... Tuần sau, Linh sẽ có buổi họp báo tại TP Hồ Chí Minh để giới thiệu album.

                                                                                        Văn hóa

 

- Báo Nhân Dân