Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
820
116.617.241

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đầu tư bảo tồn 32 di tích đặc biệt quan trọng
Bộ Văn hóa Thông tin đã hoàn thành dự thảo đề án "Bảo tồn cấp thiết một số di tích lịch sử văn hóa quốc gia có giá trị đặc biệt", theo đó trong giai đoạn 2005 -2010 Bộ sẽ tập trung đầu tư 32 di tích đặc biệt quan trọng, với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.980 tỷ đồng.

Dự thảo được Bộ công bố ngày 1/10 tại hội nghị triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia, kế hoạch phát triển sự nghiệp văn hóa thông tin năm 2005.

Các di tích văn hóa được đầu tư gồm thành cổ Hà Nội, di tích khảo cổ Hà Nội, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, di tích Phố Hiến (Hưng Yên), khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc, Đền Hùng, Đền Hai Bà Trưng ở Vĩnh Phúc và Hà Tây, Đền Trần ở Thái Bình và Nam Định, thành cổ Sơn Tây, di tích Hoa Lư, di tích Lam Kinh, thành Nhà Hồ, cố đô Huế, di tích khảo cổ Cát Tiên, di tích Mỹ Sơn, Hội An.

Các di tích lịch sử được bảo tồn, nâng cấp gồm di tích chiến thắng Bạch Đằng, các An toàn khu Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng và Bắc Giang, di tích đôi bờ Hiền Lương, thành cổ Quảng Trị, thành Đồng Hới, di tích Côn Đảo, Đường Hồ Chí Minh-Quảng Trị, Phủ Chủ tịch, khu di tích Kim Liên và mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

- TTXVN
Tin tức khác