Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
810
116.613.752

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Những nhân vật truyện tranh nổi tiếng
Thế giới www là người dẫn đường tuyệt vời nhất để bạn tìm hiểu thêm về những nhân vật truyện tranh nổi tiếng. Bạn còn nhớ chàng phóng viên nhanh nhẹn, thông minh, có mái tóc ngộ nghĩnh và chú chó trung thành? Vâng, chính là Tintin và chú chó Milou, nhân vật từng được đưa lên tem ở Bỉ. Không chỉ có mặt ở truyện tranh, đồ chơi, Tintin còn được lên phim hoạt hình và cả phim người đóng! Website www.tintin.com với 6 thứ tiếng (Pháp, Bỉ, Hà Lan, Anh, Hoa, Nhật) sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều về chàng phóng viên dễ thương này.

Website chính thức của những chú xì trum (Schtroumpf) da xanh là www.smurf.com. Nơi đây, bạn có thể... xì trum luôn cả các nhân vật khác như: Lữ Hân và Phi Lục (Johan và Pirlouit), Tí hon thần lực, Poussy, Pierrot, chơi game... Riêng Tí hon thần lực, bạn có thể xem thêm ở website www.bbrisefer.fr.st (bằng tiếng Pháp). Một cặp bài trùng truyện tranh rất nổi tiếng là Spirou - Fantasio (Sĩ Phú - Phan Tân), chú sóc và con vượn đốm lừng danh cư ngụ ở website www.spirou.com. Muốn tìm hiểu về các chiến binh Gaulois, mà Asterix - Obelix là đại diện ưu tú, website www.asterix.tm.fr với 5 thứ tiếng (Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức) sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, website www.asterix-obelix.nl cũng phong phú không kém. Web này cho biết truyện tranh Asterix đã được dịch ra hơn 100 thứ tiếng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam (thậm chí liệt kê cả tên một số nhà xuất bản đã in!).

Ngoài ra, còn rất nhiều nhân vật truyện tranh khác cũng đáng để ý như chàng cao bồi lãng tử Lucky Luke, chuột Mickey, vịt Donald, XIII, mèo ú Doremon, Conan, Ninja... đang tồn tại trong thế giới www, mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy...

Minh Quang - Thanh niên Online
Tin tức khác