Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
809
116.620.448

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Á-Âu lần thứ 9 "Cơ hội đầu tư !"
Ngày 7-10, Diễn đàn doanh nghiệp Á-Âu (AEBF) lần thứ 9 đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 5 (ASEM 5). AEBF là diễn đàn rất hữu ích cho các doanh nghiệp hai châu lục Á-Âu gặp nhau, tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như kêu gọi đầu tư và quan trọng hơn, đây là cơ hội để các doanh nghiệp đề đạt nguyện vọng lên lãnh đạo cấp cao các quốc gia thành viên ASEM.

Tại ASEM 5 lần này, lần đầu tiên, các nhà lãnh đạo các thành viên ASEM sẽ gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp hai châu lục. Vì vậy đây cũng là lần đầu tiên các doanh nghiệp có cơ hội trình bày trực tiếp nguyện vọng của mình với lãnh đạo Á-Âu, nhằm thúc đây hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai châu lục. Phát biểu tại lễ khai mạc diễn dàn, Phó Thủ tướng Vũ Khoan khẳng định: Tiến trình hợp tác Á-Âu bao gồm những nền kinh tế lớn của thế giới.

Với việc kết nạp thêm thành viên mới, ASEM hiện nay đã trở thành thị trường rộng lớn, với 2,7 tỷ người tiêu dùng, chiếm 43% giá trị thương mại thế giới. Quan hệ thương mại Á-Âu đã có từ lâu đời, bằng chứng của quan hệ này chính là con đường tơ lụa. Ngày nay, châu Á và châu Âu là những đối tác thương mại và đầu tư chủ chốt của nhau.

Tuy nhiên, sự hợp tác hiện nay chưa xứng với tiềm năng của hai châu lục và cũng chưa đáp ứng được với tình hình mới. EU đã mở rộng thêm 10 thành viên, trong khi ASEAN đang hướng đến việc thành lập Cộng đồng kinh tế, an ninh và văn hóa –xã hội ASEAN. Hợp tác Đông Á ngày càng gắn bó hơn thông qua cơ chế ASEAN + 3 với Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các khuynh hướng thương mại tự do đa dạng và mối quan hệ đối tác kinh tế gần gũi hơn đã được định hình. Những khuynh hướng này mở ra triển vọng mới cho sự hợp tác giữa hai châu lục.

Tại diễn đàn, các nhà nghiên cứu kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã giới thiệu về doanh nghiệp mình và cơ hội đầu tư ở các nước cũng như đưa ra những biện pháp tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai châu lục.

Việt Trung - Sài Gòn Online
Tin tức khác