- Những bút hiệu khác Phạm An Nhiên, Vọng Âm, Nguyễn Khởi Nguyên.
- Quê quán Thái Bình, Bắc Việt
- Định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1975
- Học trung học Nguyễn Trãi và đại học Luật khoa, Sàigòn
- Hiện làm Kỹ Sư Nghiên Cứu cho công ty Coherent Inc. tiểu bang California
- Senior Editor Nhà Magazine, báo song ngữ phát hành tại California (2003 - present)
- Cùng Vũ Thành, Nam Giao chủ trương tuần báo Nguồn Sống, Arizona
- Phụ trách mục “Vườn Thơ Của Bạn” cho tuần báo Vietnam Times, California
- Cùng bằng hữu sáng lập và chủ biên tạp chí Văn Tuyển (1998 - 2000)
- Thơ góp đăng trên Văn, Chủ Đề và Tiền Vệ.
- Đã có thơ đăng trên nhiều báo chí tại hải ngọai cũng như trên liên mạng
Thơ In Chung Đã Xuất Bản:
- Cụm Hoa Tình Yêu 2, 3, 4, 5 (Hội Thơ Tài Tử VN Hải Ngoại)
- The Flowers of Love (thơ song ngữ – VAPS)
- Một Thời Lưu Lạc (thơ - Cội Nguồn)
- The Silent of Yesterday (thơ song ngữ - Cội Nguồn)
- Letters from the Soul (thơ Anh ngữ nhiều tác giả – International Society of Poet 2003)
- Vùng Ký Ức (cùng Nam Giao 1997)
- Nơi Tình Yêu Ẩn Náu (cùng Nguyễn Thị Khánh Minh, Mỹ Ngọc, Nguyễn Đức Cường 1997)
- Khoảng Cách Không Mầu (thơ 12 tác giả – Văn Tuyển 2002)
Tác Phẩm Đã Xuất Bản
- Mùa Khát Vọng (thơ - nxb Đà Nẵng 2004)
- Tình Yêu Em Chưa Đủ Tuổi Nên Buồn (thơ - Văn Tuyển 2003)
- Tình Cờ (thơ - Văn Tuyển 2000)
- Nỗi Đam Mê Muộn Màng (thơ – HAT 1998)
CD Nhạc Đã Phát Hành
- Những Ngày Tháng Không Tên - NT Productions 2003 (14 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc)
- Gió Hát Ngàn Lời Ru - NV Productions 2003 (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Nhật Vũ)
- Nối Một Giòng Thơ - Văn Tuyển 2002 (14 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Vũ Hữu Tòan, Quốc Dũng, Mai Đức Vinh, Nhật Vũ, Phạm Anh Dũng, Linh Chi, Anh Việt Thanh, Võ Tá Hân, Ngọc Linh Trang, Nguyễn Linh Quang)
- Dạ Khúc VIII - Châu Production (tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Mai Đức Vinh, Canada)
- Tình Bỗng Khói Sương - Mưa Hồng 2002 (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Phạm Anh Dũng)
- Tương Tư - Quê Việt 2002 (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Anh Việt Thanh Paris)
- Thu Khúc Cho Người - Văn Tuyển 2001 (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Võ Tá Hân, Anh Việt Thanh, Quốc Dũng và Phạm Anh Dũng)
- Nắng Ngày Xưa - Văn Tuyển 2000 (10 tình khúc phổ thơ Phạm Ngọc - nhạc Quốc Dũng, Võ Tá Hân, Trịnh Hưng, Anh Việt Thanh, Phạm Anh Dũng, Nguyễn Đức Cường, Minh Sơn, Hồ Hoàng Hạ, Lê Vũ và Hoàng Khai Nhan)