Số tác phẩm
28.858 tác phẩm
2.760 tác giả
1.282
123.156.812
|
|
|
Thơ Ở Thời Của Những Người Không Tuổi Trẻ
Du Tử Lê
|
|
chúng tôi lớn: còi cây rừng, cỏ dại tuổi thơ chưa kịp ngọt đã chua, lè! mỗi trang sách bật lên nghìn dấu hỏi! nguyên không gian chưa chỉ dấu đi, về /. chúng tôi lớn: vào đời không lựa, chọn ; hoa tình cờ nẻ đá mọc hoang mang /. suối không mạch; thác không nguồn: chảy ngược /. ngón vực ngờ khỏ vỡ trán cô đơn /. chúng tôi lớn: ửng mặt trời đáy ngực /. ngông nghênh chê lạch nhỏ. Vượt biên, thùy /. chí vạm vỡ: khinh ba chiều hạn, hẹp, (dù tháng ngày: thường trực ủ ê khuya !?!) chúng tôi lớn: sông ngàn năm đứt khúc thồ nỗi buồn lên núi. cột mây chơi /. dăm đứa mượn lời ca và nốt nhạc ; rất nhiều thằng vui súng, đạn, khơi khơi /. thằng yếu đuối núp vô màu áo đạo ; đứa hoang đàng chết tốt bụng dao phay /. tên khụng khượng hỏi: - Đâu rồi Thượng Đế ? đứa lên rừng. đứa kèm trẻ, xâm tay /. chúng tôi lớn: nứt xương rồng, sa mạc tìm văn chương làm hố nấp tâm hồn! chữ với nghĩa có đâu là lối thoát dăm đường dao, nhát cọ cũng hư, không /. chim làm tổ. chúng tôi tìm khói thuốc mửa mặt đời. nôn thốc tháo nhân sinh /. thằng sở Mỹ lên gân. thằng xách cặp /. tên lao công: trốn lính. đứa dại hình /. năm mươi tuổi: hai chục năm luân lạc những anh hùng, tài tử hóa lem, nhem ! đời dẫu nhận hay xua thì cũng vậy /. chúng tôi buồn hơn núi thọ tang sông /. năm mươi tuổi: chúng tôi không tuổi trẻ thiếu quê hương: - phế bỏ võ công mình.
Portland-Seattle 8-93
Tranh Duy Thanh
|
Du Tử Lê
|
Số lần đọc: 1656
Ngày đăng: 08.02.2011
[ Trở lại ]
[ Tiếp ]
|
|
|
|
|
|