Số tác phẩm
28.858 tác phẩm
2.760 tác giả
1.210
123.151.853
|
|
|
Vẫn Mãi Ở Phương Đông
Du Tử Lê
|
|
bây giờ, ta đã già và người vẫn mãi xa như núi sớm hao gầy và giòng sông sắp cạn bây giờ mùa mưa luôn thánh thót vườn đời ta không cứ gì phải đúng ngày đúng tháng và những con nước kia còn vỗ hoài hai bên bờ tâm hồn ta sỏi đá bây giờ đã muộn cho chúng ta trả lại nhau tâm hồn và đời sống khổ ải đã như rừng ta cố công mở lối bây giờ, ta đã già và, người vẫn mãi xa như con thú đã bạt khỏi ngàn chạy cuồng về phía biển nơi những dấu chân quen (có chút gì tội nghiệp) đó chính là những lời hát rớt xuống từ đôi mắt của người lãng du trong một quay đi không phải là trở về bởi chúng ta chưa có một mái nhà để, xưa ôi những móng tư thù ngập vó đời bầm dập ta đi qua nửa đời vẫn hoài trông trở lại dấu vết là môi người vẫn còn thơm ngát mãi và cuộc tình thiêng liêng ủ trong tim vô nhiễm bây giờ, ta đã già và người vẫn mãi xa phải chăng chúa không thể ở gần vì sự có mặt nhiệm màu chỉ thực sự hiện hình nơi cõi đến và, người giết lần ta bằng thả trôi tình trong nín lặng cây vàng im bóng trưa ta cúi đầu tủi hổ cay đắng đã như sông cách gì ta lấp được ôi giờ ta đã già người đòi gì cuối kiếp chân chưa thể bước qua sợi giây người oan nghiệt!
1972.
Vực thẳm.Tranh Đinh Cường, 8/2010
|
Du Tử Lê
|
Số lần đọc: 1653
Ngày đăng: 12.02.2011
[ Trở lại ]
[ Tiếp ]
|
|
|
|
|
|