Đức Yehova: Thị Eva kia nghe cho rõ: - Khi hái trái cây đó Thị làm là do tự nguyện hay bị ép buộc ?
Bà Eva: - Dạ, con bị con rắn mà Ngài cho làm bạn nó quyến dụ; nó bảo rằng Ngài nói thế chứ ăn không chết đâu.
Đức Yehova: - Ngươi tin Ta hay tin con rắn ?
Bà Eva: - Dạ, con tin cả hai.
Đức Yehova: - Nó là loài nói dối, ngươi không thấy cái lưỡi chẻ đôi của nó sao ? Nay nó nói tả, mai nó nói hữu.
Nó thì tả-hữu bình bình, nói gì chẳng được; sao ngươi tin ?
Bà Eva: - Nó bảo rằng ăn trái ấy vào…mắt mình sẽ mở ra; cho nên con hái ăn cho sáng mắt để mở trí khôn mà biết phân biệt điều lành điều dữ…như Ngài cũng bảo thế.
Đức Yehova : - Biết đều thiện điều ác là sáng mắt ra rồi đó. Thế mới chết ! Ngươi có biết không ?
Bà Eva: - Ngài có dặn kỹ, con biết.
Đức Yehova: - Biết sao còn cố tình ăn?
Bà Eva: - Ngài đặt con vào một quyết định khó khăn quá. Một sống !Hai chết ! Vì thế bắt buộc con phải chọn lựa.
Và con đã chọn: Thà chết vinh, còn hơn sống nhục”.
Đức Yehova: - Nếu ngươi không ăn trái đó, ngươi có chết chăng?
Bà Eva: - Dạ thưa không chết, nhưng sống nhục.
Đức Yehova: - Sống như thế sao gọi là nhục?
Bà Eva: - Sống mà không phân biệt nổi đâu là thiện, đâu là ác; sao gọi là sống vinh?
Sống như thế khác nào cầm thú, sao không gọi là nhục !
Mời xem Video http://www.youtube.com/watch?v=d25z74YR8NA