Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
301
122.272.125

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm về
Lần đầu tiên, một triển lãm nhìn lại cuộc đời với những cống hiến cho văn học và điện ảnh của nhà văn Ian Fleming sẽ được tổ chức ở thủ đô London (Anh).Đây cũng là lần đầu tiên thế giới tưởng niệm cha đẻ của siêu điệp viên 007 - James Bond.

Tại triển lãm, những người hâm mộ James Bond và "người cha" Fleming vĩ đại có thể tìm thấy những mẩu giấy ghi chú do ông viết rất cẩn thận trong suốt quá trình sáng tác tác phẩm, hay nguyên mẫu đôi giày có lót dao bấm mà Rosa Klebb đã đi trong tập phim From Russia With Love năm 1963...

 

Ban tổ chức của triển lãm cho biết: "Chúng tôi sưu tầm và cho trưng bày cả những hiện vật nhỏ bé nhất nhưng đã góp phần làm nên thành công của các tập phim Điệp viên 007. Vì chính những chi tiết đó sẽ cung cấp cho các bạn thông tin tỉ mỉ và logic về một nhà văn đại tài như Ian Fleming. Ian Fleming là một người hài hước, khác hẳn "đứa con" của mình, ông tránh xa đàn bà và những tham vọng!".

 

Triển lãm mang tên For Your Eyes Only: Ian Fleming And James Bond và sẽ khai trương tại Bảo tàng Imperial War ở thủ đô London. Triển lãm bắt đầu từ tháng 4/2008 và kéo dài đến hết tháng 5 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ian Fleming (28/5/1908 - 28/5/2008).

 

 Ảnh : Ian Fleming.

Linh Nga - VTC dịch từ BBC
Tin tức khác