Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
318
122.272.159

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007: Món quà của những người đẹp
Hôm 27.8, những công việc cho phần thi Hoa hậu Du lịch (nằm trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt do Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên, VTV và Vinpearl tổ chức) cơ bản đã hoàn thành. Những món quà, trong đó có nhiều thứ mà thí sinh mang đến để giới thiệu về quê hương đã làm xúc động nhiều người bởi những ý nghĩa sâu xa của nó.

Thí sinh Mai Thùy Dương, một kiến trúc sư người Hà Nội mang đến cuộc thi một bịch ô mai mua ở phố cổ Hàng Đường, Hà Nội, như một kỷ niệm về tuổi thơ  ở Hà Nội. Còn Sonnia Bùi Thúy Vi lại là một chiếc xe bus hai tầng mô hình. Vi giới thiệu đó là một trong những biểu tượng của thủ đô nước Anh nơi cô sinh sống. Nếu biết được rằng ở Việt Nam đang khuyến khích sử dụng xe bus, chắc hẳn cô gái hồn nhiên này sẽ rất lấy làm thú vị! Về từ xứ sở hoa hồng, Nguyễn Hoài Milena mang theo rất nhiều nước hoa hồng. Cô nói sẽ chia cho các bạn thí sinh để ghi nhớ những ngày sống và làm việc cùng nhau ở Vinpearl. Cũng về từ châu Âu, Hoàng Minh Thúy, sinh viên du học ở Nga mang về bộ búp bê Matrioska mười trong một. Thúy sẽ không tặng ai bộ búp bê này mà sẽ gửi lại cho Ban tổ chức cuộc thi để bán đấu giá lấy tiền làm từ thiện.

 

Cầm chiếc ấm xamova và mặc trên mình bộ váy áo truyền thống của phục nữ Nga với mũ đính hạt cườm, Natalia Trần đính chính bằng tiếng Việt khi các phóng viên đặt câu hỏi tại sao không mang bánh mì và muối. Đó là món đãi khách truyền thống của Ukraine chứ không phải của Nga.

 

Mang một làn da rực nắng gió Tây Nguyên và một đôi mắt long lanh như nước hồ Lắc, Lại Tú Trâm người Buôn Mê Thuột mang về 5 kg cà phê do chính nhà mình làm được để tặng các bạn. "Nhà em có rẫy, em biết trồng cà phê, làm cà phê bột nữa", Trâm nói.

 

Chiều 27.8, bên bãi biển Nha Trang rực nắng, trong khi Đặng Minh Thu trình diễn một công việc ấn tượng là sẩy gạo tám thơm Hải Hậu, nơi cô sinh ra thì thí sinh Nguyễn Bình Phương đến từ Mỹ giới thiệu bức thư pháp viết đôi dòng câu đối trong đó có tên nước Việt Nam. Cô nói: "Tôi tự hào là người Việt Nam, tự hào với hai chữ Việt Nam trong đôi câu đối này!". Thu mang gạo và mẹt từ  Hà Nội vào để sẩy, còn Vân mua đôi câu đối viết theo lối thư pháp từ TP.HCM.

 

Phạm Phương Thảo, quê ở Phong Châu thì mang đến bánh chưng bánh dầy. Cô cho biết, bánh chưng bánh dầy là sự tích Lang Liêu từ thời các vua Hùng dựng nước! Cô nói thêm, dù đăng ký thi từ Hà Nội, nhưng sản vật nhất định là phải từ quê hương.

 

Cội nguồn là như thế, và đó cũng là ý nghĩa quan trọng nhất của cuộc thi này!

 

Ảnh : Nguyễn Bình Phương đang giới thiệu đôi câu đối có tên nước Việt Nam

Bài và ảnh: Lưu Quang Phổ - TNO
Tin tức khác
Triển lãm về (24.08.2007)