Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
316
122.272.155

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cồng chiêng Tây Nguyên bước vào lễ hội
Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2007 sẽ diễn ra từ 21/11 đến 24/11/2007 tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Festival là dịp tôn vinh và quảng bá rộng rãi những giá trị của Không gian Văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên sau khi được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản phi vật thể của nhân loại. Đồng thời cũng là cơ hội kêu gọi cộng đồng cùng chung sức bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

 

Gần 30 dàn cồng chiêng cùng hàng ngàn nghệ nhân từ các vùng trong nước và các nước láng giềng đến đây sẽ cùng tham gia Lễ hội đường phố với tên gọi ’’Nhịp sống Tây Nguyên’’ tại Quảng trường thành phố, Trung tâm VHTT và ĐH Tây Nguyên.

 

Phục dựng lại một số những lễ hội, lối sống giản dị nhưng hào phóng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nhằm truyền bá, nuôi dưỡng, bảo tồn các tập quán của dân bản địa đang ngày một đổi mới cũng là một mục đích của liên hoan.

 

Và dĩ nhiên, Festival lần này không thể vắng các ngôi sao ca nhạc đã trở thành niềm tự hào của người dân Tây Nguyên và những người yêu âm nhạc. Đó là Y Moan, Siu Black…, cùng các ban nhạc rock đậm chất Tây Nguyên như: Bazan, Da Vàng, Dam San... và The BamBoo (Flamenco) đến từ CLB Trống Đồng - Paris (Pháp).

 

Triển lãm ’’Trại sáng tác điêu khắc gỗ dân gian Tây Nguyên - Dakruco - Lần I - 2007’’ quy tụ nhiều nghệ nhân tài hoa của các dân tộc Êđê, Jrai, Bâhnar, Sêđăng, CaTu… về công cụ sản xuất, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

 

Ngoài ra, hàng loạt hội thảo sẽ được tổ chức như: hội thảo quốc gia về không gian văn hóa cồng chiêng, hội thảo về việc bảo tồn và phát triển đàn voi nhà của Đắk Lắk, hội thảo về việc trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản không gian văn hóa cồng chiêng và nghệ thuật chế tác nhạc cụ của đồng bào Tây Nguyên, hội thảo về việc phát triển cây cao su tiểu điền. 

S.Hà - (VietNamNet)
Tin tức khác
Triển lãm về (24.08.2007)