Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
320
122.272.161

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
THẾ NÀO LÀ thơ trình diễn
Tên tôi là Francesca Beard. Tôi là một nhà thơ trình diễn. Đối với tôi, đó là công việc tuyệt vời nhất trên thế giới và thậm chí còn hơn cả đơn thuần chỉ là một công việc, nó là cuộc sống của tôi. Điều tôi đam mê nhất ở loại thơ trình diễn là thế này: hôm nay, chính tôi sẽ đứng trên sân khấu, trình diễn những thi phẩm miêu tả cuộc đời của chính mình.

Tôi nhìn xuống khán giả, một biển người không quen biết, nhưng lại có những kết nối đồng cảm và tôi cảm thấy rằng ngày mai đây, có thể là ai đó trong số họ sẽ đứng đây, trên sân khấu này và nói với tôi khi tôi là khán giả đứng giữa đám đông. Ngày mai đây chính là bạn sẽ chia sẻ những vần thơ và cuộc sống của bạn với tất cả chúng tôi. Mặc dù tất cả chúng ta đều có những cái tôi cá nhân và những nền văn hoá khác nhau, nhưng qua trình diễn thơ ca, chúng ta có thể đến với nhau và sẻ chia những điểm tương đồng: cảm xúc chân thực, chuyện vui và cả những phút giây làm thay đổi cuộc sống. …TT http://blog.360.yahoo.com/blog-mFKkx6E_fLPelBzyAWFvcGGLaEKIxCWTyA--?cq=1&p=1007

Giới thiệu một bài viết quan trọng của nữ thi sĩ Francesca Beard (Anh Quốc) trong chuyến đọc thơ xuyên Việt do Hội đồng Anh tổ chức dự kiến diễn ra ở Sàigòn 24.9.2007 nhưng cuối cùng đã bị tạm hoãn. Các thi sĩ trẻ Việt Nam muốn hiểu thêm về Thơ Trình diễn có thể tham khảo qua bài này. (Nguyễn Hữu Hồng Minh)

NH vcv - VCV