Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
326
122.271.210

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
Vừa qua tại Hội Nhà báo TPHCM, tỉnh Kiên Giang và Công ty Đông Đông Bắc đã giới thiệu lễ hội truyền thống kỷ niệm lần thứ 139 ngày hy sinh của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, diễn ra tại TP Rạch Giá từ ngày 6 đến 8-10-2007 (26 đến 28-8 Âm lịch).

Lễ hội là dịp để nhân dân bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với người có công với đất nước, giao lưu văn hóa, quảng bá tiềm năng du lịch, kinh tế của tỉnh Kiên Giang. Ngoài các hoạt động dâng hương, thượng đại kỳ, tế lễ đàn cả, tế lễ hậu phối, thỉnh sắc thần theo nghi thức cổ truyền, lễ rước sắc thần trên đường phố với khoảng 5.000 người tham dự, còn có chương trình “Đêm hội Kiên Giang”, văn hóa ẩm thực, thi cộ hoa, nghệ thuật vẽ tranh, viết thư pháp, diễu hành xe đạp hoa, triển lãm trên đường phố, giới thiệu về Hà Tiên, Phú Quốc, Hòn Đất, rừng U Minh, công trình lấn biển v.v… Tham gia biểu diễn gồm đoàn nghệ thuật Khmer, đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và 9 đoàn nghệ thuật của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các nhóm đờn ca tài tử, một số ca sĩ ngôi sao của TP Hồ Chí Minh, nhóm cascadeur Quốc Thịnh, vũ đoàn ACB, Bình Minh.

 

Lễ hội Nguyễn Trung Trực năm nay dự kiến thu hút khoảng 600.000 người tại địa phương và các tỉnh, thành về dự.

X.TH. - SGGP
Tin tức khác