Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
406
122.270.255

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X/2007
Từ ngày 23/10 đến 26/10/2007, sẽ diễn ra Ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X/2007 tại 6 tỉnh Tây Bắc: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình, Điện Biên. Chương trình do Bộ VHTT&DL tổ chức nhằm bảo tồn, phát triển văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam (2003-2010). Lễ khai mạc Ngày hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TW và Đài Tiếng nói Việt Nam lúc 19h45 ngày 23/10/2007.
PAN style="FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: 'Arial','sans-serif'">

Các ngày hoạt động trong Ngày hội phải mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc vùng Tây Bắc, thể hiện tính quần chúng, đa dạng, độc đáo, lành mạnh, tiến bộ, sáng tạo và đoàn kết các dân tộc. Đồng thời kết hợp các yếu tố truyền thống với các yếu tố văn hoá mới phù hợp, đảm bảo được “tính thống nhất trong đa dạng” của; mặt khác thể hiện được những nét văn hoá đặc trưng của địa phương đăng cai.

 

Trong những ngày diễn ra Ngày hội, sẽ có nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc như Liên hoan nghệ thuật dân gian truyền thống và trình diễn trang phục dân tộc Tây Bắc. Các đoàn nghệ thuật sẽ trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ các dân tộc. Chương trình trình diễn trang phục các dân tộc Tây Bắc sẽ trình diễn các trang phục nguyên bản để tôn vinh vẻ đẹp của trang phục truyền thống các dân tộc phối hợp với trình diễn trang phục cải tiến, cách tân để khuyến khích cách thể hiện độc đáo sáng tạo.

 

Ngoài ra, còn có Hội trại văn hoá - lễ hội truyền thống và trưng bày triển lãm giới thiệu những đặc trưng văn hoá của các dân tộc cư trú trên địa bàn tỉnh (như người Thái, Mông, Dao, Xá Phó, Cao Lan, Khơ Mú, Tày...). Các chương trình thi đấu thể thao...

 

Lễ bế mạc Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 26/10/2007 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái với lễ tổng kết và trao giải. Ngày hội Văn hoá Thể thao các dân tộc Tây Bắc lần thứ XI sẽ do tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức.

 

Ảnh :  Các thiếu nữ miền Tây Bắc

 

Tuyết Minh - HNMĐT
Tin tức khác