Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
395
122.270.220

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần 4
Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 4 tại Việt Nam vừa chính thức khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM với 302 tác phẩm của 212 tác giả trong và ngoài nước, mang chủ đề Vì cuộc sống tốt đẹp trên trái đất.

Đây là kết quả của Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 4 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh VN phối hợp tổ chức. Đã có gần 6.000 ảnh của hơn 1.000 nhiếp ảnh gia thuộc 23 quốc gia trên thế giới tham dự.

 

Cuộc thi gồm giải thưởng Việt Nam và giải thưởng FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh Quốc tế). 27 tác phẩm của tác giả Việt Nam và các nước: Israel, Trung Quốc, Australia, Ấn Độ, Phần Lan, Ucraina, Anh đã được trao thưởng.

 

Tác giả Vũ Thị Tịnh của VN đoạt Huy chương vàng cho tác phẩm Nụ cười mới (giải thưởng VN). Huy chương bạc được trao cho bốn tác giả: Evgeny Spivak (Israel) với tác phẩm Di (giải thưởng VN), Nguyễn Long với tác phẩm Trẻ vùng cao (giải thưởng VN), Trần Thị Tuyết Mai với Nhịp sống miền biển (giải thưởng FIAP), Ye Huitang (Trung Quốc) với Khát khao học chữ (giải thưởng FIAP).

Trong số hơn 300 tác phẩm, có 206 tác phẩm là của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Những bức ảnh thể hiện sự rung động tinh tế và cái nhìn sắc bén của những nghệ sỹ trước con người và cảnh vật thiên nhiên, trước những vấn đề của toàn cầu.

 

Triển lãm kéo dài từ ngày 18/10 đến 31/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97 Phó Đức Chính, quận 1). Trước đó, toàn bộ tác phẩm cũng đã được trưng bày tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật VN tại Hà Nội từ 1/9 – 15/9.

 

"Nụ cười mới" của tác giả VN Vũ Thị Tịnh đoạt Huy chương Vàng.

 

Thanh Phúc - VTC
Tin tức khác