Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
405
122.270.252

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Giao lưu mỹ thuật …
Nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, từ ngày 23/10 đến 3/11/2007 sẽ diễn ra Triển lãm giao lưu mỹ thuật đầu tiên Việt Nam – Hàn Quốc mang tên “Goodmorning Vietnam, Goodmorning Korea” tại Trung tâm Văn hoá thuộc Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Hàn Quốc. Triển lãm sẽ trưng bày tác phẩm mỹ thuật 19 tác giả của hai nước.

Triển lãm do Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Văn hoá Du lịch Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Thương mại Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Triển lãm lần này trưng bày 33 tác phẩm của 11 tác giả Việt Nam gồm các họa sỹ: Lê Thiết Cương; Quách Đông Phương; Phạm Luận; Trịnh Tuân; Đào Hải Phong; Thành Chương; Đinh Quân; Đặng Xuân Hoà; Nguyễn Trung; Đỗ Hoàng Tường; Lê Công Thành và 16 tác phẩm của 8 hoạ sỹ Hàn Quốc gồm các họa sỹ: Suk Chul Joo; Ahn Hye Rim; Oh Won Bae; Choi Suk Un; Choi Yeong Geol; Choi Jin Uk; Sung Dong Hoon; Shin Hyun Jung.

Trong thời gian qua, hầu như chưa có một triển lãm giao lưu mỹ thuật nào do chính phủ hai nước hỗ trợ chính thức. Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức triển lãm lần này nhằm thúc đẩy giao lưu văn hoá và mỹ thuật từ hai phía.

Các tác giả Việt Nam tham gia triển lãm lần này chủ yếu là những tác giả thuộc thế hệ sau thời kỳ đổi mới và hoạt động chủ yếu trong những năm 1990. Họ được đánh giá là những hoạ sỹ có đóng góp tích cực trong việc đưa nền mỹ thuật Việt Nam lên một tầm cao mới thông qua những nét nghệ thuật mới và tạo dựng một mỹ thuật Việt Nam có bản sắc trên trường quốc tế.

Triển lãm lần này còn cho thấy quan hệ giao lưu giữa hai nước không chỉ được thúc đẩy qua lĩnh vực kinh tế, chính trị mà cần thiết hơn nữa sự tăng cường hiểu biết lẫn nhau qua lĩnh vực văn hoá. Đó mới chính là cầu nối giúp nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thêm gần gũi và thân thiết với nhau hơn.

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam có kế hoạch tổ chức giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác và giữa nhiều tác giả hơn nữa.

Tác phẩm của họa sỹ Thành Chương (Việt Nam)

Tuyết Minh - (HNMĐT)
Tin tức khác