Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
412
122.270.264

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ra mắt cuốn tiểu thuyết “Chuyện tình mùa tạp kỹ” của Lê Anh Hoài
19h tối thứ 7 tới đây, ngày 27/10, tại trung tâm văn hóa Đông Tây, 11A Trần Quí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ diễn ra buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết “Chuyện tình mùa tạp kỹ” của Lê Anh Hoài.

Lê Anh Hoài sinh năm 1966, là Hội viên Hội Nhà văn TP. Hà Nội, hiện là biên tập viên báo Tiền Phong, đã xuất bản tác phẩm Những giấc mơ bên đường (thơ, NXB Văn học 1999);các truyện ngắn, tạp bút, phê bình đăng rải rác trên báo trong và ngoài nước. Chuyện tình mùa tạp kỹ” (Nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành) là tiểu thuyết đầu tay của anh nhưng đã được nhiều nhà phê bình quan tâm vì sự mới mẻ của nó trong bút pháp.

 

Cuốn sách được viết với cảm thức hậu hiện đại, mô tả những con người Việt hôm nay với những day dứt, với nhiều biến động mạnh mẽ. Bằng lối viết hoạt kê với những chi tiết rất thật pha chút hài, các nhân vật trong “Chuyện tình mùa tạp kỹ” hiện ra: họ làm việc, yêu đương, suy tưởng một cách “hiện sinh”.

 

Cuốn sách được viết theo lối “giả cổ” với những chương hồi tựa như những tiểu thuyết chương hồi cổ điển: Tam Quốc diễn nghĩa, Hồng Lâu Mộng, Kim Bình Mai, Hoàng Lê Nhất Thống Chí. Nhưng hình thức này chỉ là “mượn”, còn tinh thần và ngôn ngữ hoàn toàn mới mẻ.

 

Sau 49 hồi, tất cả các nhân vật được huy động đóng vai (ảo) trong một vở kịch ngắn. Vở kịch này được viết theo phong cách kịch phi lý. Hình thức mới mẻ (tân hình thức), pha trộn nhiều thể loại này là yếu tố mới trong phong cách tiểu thuyết hiện nay.

 

PV - VCV
Tin tức khác