Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
407
122.269.542

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Gilles Leroy đoạt giải Goncourt của Pháp
Tác giả người Pháp Gilles Leroy với tác phẩm Alabama Song đã chiến thắng giải Goncourt - giải thưởng văn chương cao quí hàng đầu của nước Pháp.

Alabama Song - cuốn tiểu thuyết thứ 12 của nhà văn 48 tuổi này - kể lại câu chuyện về mối tình và mối quan hệ đầy sóng gió giữa người phụ nữ xinh đẹp Zelda Sayre và nhà văn Mỹ nổi tiếng F.Scott Fitzgerald - tác giả của tác phẩm để đời The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại).

 

F.Scott Fitzgerald và Zelda Sayre đã có một cuộc sống đầy xa hoa trước khi trở nên nghiện ngập và suy sụp vào những năm 1920. Alabama Song được sáng tác dựa trên những tư liệu về tiểu sử của F.Scott Fitzgerald và được tô đậm hơn bằng những chi tiết tưởng tượng về Zelda Sayre.

 

Đặc biệt, trong dịp này một giải thưởng văn chương khác của Pháp - Renaudot - cũng đã được trao cho cuốn Chagrin d'Ecole (tựa tiếng Anh: School Blues) của Daniel Pennac - tác giả đã được biết đến ở VN với tác phẩm Mắt sói.

 

Năm ngoái giải Goncourt đã được trao cho nhà văn Mỹ Jonathan Littell với cuốn tiểu thuyết đồ sộ dày 900 trang về Chiến tranh thế giới lần thứ 2 - Les Bienveillantes (tựa tiếng Anh: The Kindly Ones).

 

Ảnh: Tác giả Gilles Leroy trả lời phỏng vấn – AFP

T.HUỆ - TTO
Tin tức khác