Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
408
122.269.544

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Thót tim với Ngôi nhà bí ẩn...
Ngày 8-11, bộ phim kinh dị Ngôi nhà bí ẩn-Suối oan hồn (kịch bản Bùi Chí Vinh-Nguyễn Chánh Tín, đạo diễn Nguyễn Chánh Tín) đã có buổi ra mắt trước khi phim chiếu rộng rãi vào ngày 23-11. Ngôi nhà bí ẩn-Suối oan hồn là hai tập đầu tiên nằm trong loạt phim truyền hình nhiều tập Chuyện lúc nửa đêm do Hãng phim Chánh Tín sản xuất

Ngôi nhà bí ẩn-Suối oan hồn là bộ phim VN được trông đợi nhất trong thời điểm cuối năm này. Nhà sản xuất hồi hộp chờ phản ứng của người xem để xem có nên tiếp tục bấm máy những tập tiếp. Còn người xem nóng lòng chứng kiến sự trở lại của sản phẩm kinh dị “made in Vietnam” sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. thực tế những gì diễn ra trong buổi chiếu ra mắt cho thấy, nhà sản xuất đã khá thành công trong việc nhát ma người xem. Khán phòng không còn chỗ trống, thậm chí có người ngồi trên bậc tam cấp lối đi, thỉnh thoảng trong đám đông có lúc lại rộ những tiếng la giật mình hoảng hốt mỗi khi trên màn ảnh hiện ra một gương mặt trắng bệch, có lúc lại im phăng phắc như nín thở dõi theo từng bước chân diễn viên.

 

Đối với một bộ phim kinh dị thì bối cảnh, ánh sáng và tiếng động có lẽ là 3 yếu tố quan trọng nhất. Ngôi nhà bí ẩn-Suối oan hồn khai thác khá tốt 3 khía cạnh này. Đoàn phim đã tìm ra ngôi nhà hoang có thật trên Đà Lạt để quay Ngôi nhà bí ẩn- một ngôi biệt thự nhiều tầng rộng lớn với những bức tường đổ nát, những góc phòng tối mịt... tọa lạc giữa rừng thông âm u khiến diễn viên cũng không khỏi ớn lạnh như lời thú nhận của Ngô Thanh Vân và Mạc Can. Có lẽ vì vậy mà cảm xúc sợ hãi đó cũng lây lan, tạo hiệu quả cho người xem.

 

Ánh sáng sử dụng khá tốt, những ngọn đèn cầy chập chờn trong ngôi nhà ma, những ngọn đèn leo lét trong các căn nhà sàn, ánh lửa bập bùng trong đêm trăng mờ ảo... tạo nên một không gian huyền bí, khó hiểu. Phần nhạc nền với tiết tấu nhanh, dồn dập đẩy nhiều tình huống lên đỉnh điểm của sự căng thẳng. Những âm thanh như tiếng gió lùa đập vào cửa sổ, tiếng chó tru xa xăm, tiếng côn trùng rả rích, tiếng thét của nhân vật ông Hai vang lên trong đêm khuya giữa vùng rừng núi tĩnh mịch làm nhiều người nổi da gà.

 

Tuy nhiên, nếu như Ngôi nhà bí ẩn tương đối thành công trong việc giữ bí mật về hồn ma thì với Suối oan hồn người xem dễ dàng đoán trước được kết thúc của câu chuyện.

 

Về diễn xuất, dàn diễn viên trong Ngôi nhà bí ẩn-Suối oan hồn diễn tròn vai, nhất là Ngôi nhà bí ẩn, gương mặt tưng tửng của nghệ sĩ hài Hoàng Sơn, vẻ ngờ nghệch vụng về của nghệ sĩ hài Mạc Can kể cả lúc nhân vật của cả hai bị ma nhát khiến người xem vừa giật mình vừa cười vui. So với Thúy trong Dòng màu anh hùng, vai đạo diễn Trúc, đất diễn của vai này không nhiều, tính cách nhân vật cũng đơn giản nên không có gì quá sức với Ngô Thanh Vân. Trong Suối oan hồn, hầu hết diễn viên như Hiền Mai, Nguyễn Chánh Tín, Lê Bình, Huy Khánh... đều diễn tròn vai, duy chỉ có Anh Huy vì là “tân binh” nên nét diễn hơi cứng.

 

Ảnh: Cảnh phim Ngôi nhà bí ẩn

Hương Nhu - NLD
Tin tức khác