Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
324
122.268.258

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tay máy cự phách Huế giành Huy chương vàng & Huy chuơng đồng Quốc tế tại Singapore
Mặc dù Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Hoàng Xuân Trí đến với nhiếp ảnh nghệ thuật muộn, nhưng anh đã giành nhiều giải thưởng trong nước và Quốc tế. Tính đến nay, anh có 33 tác phẩm được triển lãm 94 lần, tại 23 quốc gia trên thế giới. So tiêu chuẩn để có tước hiệu A.Fiap là 10 lần; 50 lần cho E.Fiap. Cũng như, theo quy ước kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, một tác giả phải đủ 50 điểm tính từ giải và ảnh tham gia triển lãm trong các cuộc liên hoan ảnh nghệ thuật trong ngoài nước, anh có 310 điểm.

Vừa qua, anh giành một HCV và một HCĐ với hai tác phẩm Đồng Cảm Nỗ Lực trong Cuộc thi ảnh nghệ thuật, kỷ niệm Ngày khuyết tật Quốc tế (3/12) tại Sin-ga-po. Đồng Cảm nói lên sự thông cảm của nhân vật cùng cảnh ngộ trong ảnh và mối quan tâm sâu sắc của xã hội đối với người khuyết tật; Nỗ lực là hình và bóng của một người phụ nữ khuyết tật nỗ lực vượt những nấc thang trong  cuộc sống. Hai tac phẩm đều có bố cục mạnh, lạ, độc đáo cùng nói lên đã nói lên sự nỗ lực của người Khuyết tật trong cuộc đua xe lăn một cách xúc động nhất! Trở lại vài năm trước, tại Cuộc thi ảnh Quốc tế ở Bắc Kinh, bức ảnh anh chụp ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, là một trong 4525 tác giả đến từ 68 Quốc gia, vượt qua 35.612 tác phẩm đoạt Bằng danh dự FIAP rồi sau đó giành HCĐ Quốc tế tại Hồng Kông năm 2005.

 

Từng là Liên Đội trưởng rồi Tổng phụ trách Đội Nghi thức Nhà Văn hoá thiếu nhi Huế cùng với tính trầm lặng, khiêm tốn sẽ giúp Hoàng Xuân Trí tiếp tục có góc nhìn sâu sắc, mới lạ sáng tác ra nhiều tác phẩm rung động lòng người...

Nguyễn Nguyên An - VCV