Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
326
122.268.281

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
2 tỉ đồng đầu tư vở Chiếc áo thiên nga
Sáng 10-12, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình Hội ngộ tài năng lần thứ 2 vở Chiếc áo thiên nga (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn NSƯT Hoa Hạ).Ông Phan Quốc Hùng, Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang, cho biết vở diễn sẽ đầu tư với mức kinh phí cao hơn chương trình Kim Vân Kiều, với tổng số vốn là 2 tỉ đồng. Vở Chiếc áo thiên nga với câu chuyện truyền thống Mỵ Châu – Trọng Thủy sẽ được dàn dựng trên sân khấu Nhà Thi đấu Quân khu 7 và sẽ công diễn ba suất (mùng 8, 9 và 10 Tết Nguyên đán Mậu Tý).

Vở diễn sẽ sử dụng nhiều kỹ xảo, ánh sáng laser tạo nên hàng triệu mũi tên của Thục Phán An Dương Vương và hấp dẫn nhất là màn xây thành Cổ Loa.

 

Tham gia vở diễn có các nghệ sĩ: NSND Diệp Lang, NSND Thanh Tòng, NSƯT Kim Tử Long, Thoại Mỹ, NS Vũ Luân, nghệ sĩ hài Hoài Linh, Việt Hương, Tấn Beo, ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận, Đức Tuấn, Thu Minh, Thanh Thúy... và 300 diễn viên quần chúng đóng vai quân của Triệu Đà và An Dương Vương. Âm nhạc do hai nhạc sĩ Trần Vương Thạch, Đức Trí thực hiện. Họa sĩ Sỹ Hoàng sẽ thiết kế hàng trăm bộ trang phục cho chương trình.

 

Vũ Luân (vai Trọng Thủy) và Tú Sương (Mỵ Châu). Ảnh: T.Hiệp 

T.Hiệp - NLDO