Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
330
122.268.293

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Festival hoa Đà Lạt: Tưng bừng đêm khai hội
20g ngày 15-12, bên hồ Xuân Hương của thành phố cao nguyên Đà Lạt, Festival hoa lần thứ 2 đã được khai mạc tưng bừng bằng chương trình sân khấu hóa mang tên Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn.Cùng với những đoàn diễu hành xe hoa, 1.500 diễn viên gồm học sinh, sinh viên tại Đà Lạt và lực lượng biểu diễn chuyên nghiệp từ Trường múa TP.HCM, đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng trong phục trang tượng trưng các loài hoa thân quen ở Đà Lạt với những màu sặc sỡ, đầy sức sống, đã có những màn trình diễn giao hòa trong âm nhạc, ánh sáng điện tử và cả pháo hoa...

Đêm sân khấu hóa ca tụng xứ hoa thể hiện qua 3 chương: Hoa từ đất trời (tôn vinh hoa hoang dã), Hoa của lòng người (hoa với cuộc mưu sinh của người dân, hoa trở thành sản phẩm du lịch, thông điệp của tình yêu...) và Sắc hoa ngày mới (hoa trở thành sứ giả của văn hóa, niềm tin, hòa bình, khát vọng thịnh vượng)...

 

Về cơ bản, nội dung đêm khai mạc lặp lại cấu trúc lẫn "linh hồn" của những kỳ lễ hội trước đây ở Đà Lạt, nhưng vẫn làm người xem rung cảm, yêu mến thành phố hiền hòa này. Sáu làng hoa danh tiếng đặt nền móng cho nghề trồng hoa ở Đà Lạt từ đầu thế kỷ trước là Hà Đông, Vạn Thành, Thái Phiên, Đa Thiện, An Sơn, Xuân Thọ lần đầu tiên được chính thức vinh danh tại một lễ hội hoa mang tầm quốc gia (và quốc tế, theo lời Ban tổ chức).

 

Có 7.000 người được dự khán tại buổi lễ trên, cùng lúc phần lớn nhân dân Đà Lạt và du khách ùn kéo ra chật kín các con đường ở khu vực trung tâm để xem qua các màn hình lớn đặt nơi các giao lộ cách xa sân khấu. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng vào dự đêm khai mạc.

 

N.H.T. - TTO
Tin tức khác