Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.738 tác phẩm
2.756 tác giả
326
122.268.261

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phát động cuộc thi “Giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ nhất”
Báo Thể thao Văn hóa với sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Thông tấn xã VN chính thức công bố và phát động cuộc thi Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề mở: Biếm họa và Báo chí (các đề tài về Kinh tế, Văn hóa, Xã hội).

Cuộc thi dành cho các họa sĩ biếm họa chuyên nghiệp và nghiệp dư cũng như mọi công dân Việt Nam yêu thích biếm họa, kí họa. Tổng số giải thưởng xấp xỉ 40 triệu đồng, bao gồm 1 giải nhất, trị giá 13.131.313 (một con số hài hước theo tinh thần của biếm họa); 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 3 giải “khúc khích”, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có giải dành cho tác giả trẻ nhất, tác giả cao niên nhất, tác giả nữ.

 

Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 12-12-2007 đến hết ngày 14-2-2008 tại Tòa soạn báo Thể thao & Văn hóa (33 Lê Thánh Tông, HN). Tranh biếm họa dự thi là các tác phẩm đã được đăng báo hoặc được sáng tác để đăng báo trong năm 2006 cho đến ngày kết thúc thời hạn nhận tranh. Với các tác phẩm đã từng được in trên báo, đề nghị tác giả gửi kèm thêm (bản chính, hoặc bản photo) tờ báo đó. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm với khổ tối thiểu A4 (210x297mm) và tối đa là A3 (297x420mm). Chất liệu: tự do.

 

Ban giám khảo cuộc thi có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo VN Lê Quốc Trung, Phó TGĐ Thông tấn xã VN Trần Mai Hưởng, họa sĩ Bằng Lâm (Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN), họa sĩ nhà phê bình mỹ thuật Nguyễn Quân, họa sĩ biếm họa có bút danh “Nhốp”, họa sĩ biếm họa KTS Lý Trực Dũng.

 

 Đạo diễn Doãn Hoàng Giang dưới nét vẽ của hoạ sĩ Hữu Khoa

 

Huy Kiên - HNM
Tin tức khác