Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
320
123.262.889

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bà hoàng thiết kế thời trang Coco Chanel
Coco Chanel là một thương hiệu quen thuộc đối với tầng lớp thượng lưu với các sản phẩm chính là thời trang và nước hoa cao cấp. Coco Chanel tên thật là Gabrielle Chanel. Bà sinh ngày 19.8.1883 tại Saumur - một thị trấn nhỏ bên bờ sông Loire - và mất ngày 10.1.1971 tại Paris (Pháp).
PAN style="FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-bidi-font-size: 12.0pt; mso-fareast-font-family: 'Times New Roman'; mso-ansi-language: EN-US; mso-fareast-language: EN-US; mso-bidi-language: AR-SA">Tuy xuất thân không phải thuộc tầng lớp quý phái song bằng sự nỗ lực của mình, Coco Chanel đã đặt chân vào giới thượng lưu Pháp và đóng khung thương hiệu của mình ở đó. Trong vòng 5 năm bà đã biến Maison Chanel thành nhà thời trang không thể xem thường.

Đến Thế chiến thứ II (1939), bà buộc phải đóng cửa hiệu nhưng đến 1954 bà mở trở lại và ngày càng bành trướng cùng với tên tuổi của mình.
Tất cả những gì mà bà muốn người ta mang trên người đều mang một "định nghĩa thương hiệu" riêng, mang phong cách của Coco Chanel: trang phục, áo choàng, dây chuyền ngọc trai, khăn choàng cổ, bao tay, mũ, túi xách tay mạ vàng, dây đeo...
Coco là một người tôn sùng sự hoàn hảo. Bản chất phong cách của bà bắt nguồn từ biểu tượng sức mạnh cơ thể và phong cách đó đã thống trị thời trang thập kỷ 20.

Cho đến bây giờ Coco Chanel vẫn là một tên tuổi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới thiết kế thời trang. 
Tố Nga - LDO Theo "The Fashion Book" và "Mode du Siècle"của F.Baudof