Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
319
123.262.962

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chuyện lạ Việt Nam : Xé giấy thành hình ảnh.
Phú Thảo là con trai của nhà văn Mặc Tuyền, nhưng anh không theo nghiệp cầm bút viết văn như cha mà lại theo nghiệp cầm kéo : để làm gì ? - xin thưa cắt hình.Và còn hơn thế nữa là dùng đôi tay xé giấy thành hình chân dung ( xem hình đã xé đính kèm ); nhắm mắt xé ; hoặc xé bằng trí nhớ.Trong chương trình Chuyện Lạ Việt Nam phát hình trên VTV3 , Phú Thảo lập kỷ lục bằng cách nhắm mắt xé trong 4 phút 17 giây mười khuôn mặt văn nghệ. Đài truyền hình Tp HCM và nhiều tờ báo như : Thanh Niên , Công An Tp HCM , Khoa Học Phổ Thông , Tài Hoa Trẻ.v..v..đã trang trọng giới thiệu đôi tay điêu luyện của anh.

Phú Thảo khởi nghiệp cắt xé từ Thảo Cầm Viên SàiGòn , lang bạt kỳ hồ qua nhiều tỉnh thành : nơi có lễ hội , nơi có khách hành hương. Nói chung ở đâu có nhiều khách du lịch khách thập phương thì thường có mặt Phú Thảo. Mới đây anh là khách mời của Festival Huế , du khách đến xem anh trổ tài rất đông , đông đến nổi mấy ngày sau anh phải đi ...trốn.

 

Bây giờ anh trở lại mái nhà xưa : Thảo Cầm Viên , mơ màng sẽ vượt qua đôi tay khéo léo nghệ nhân , vượt qua chính mình làm nên những tác phẩm nghệ thuật.

 

VỆ NGĂN - SCL