Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
315
123.262.986

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bế mạc Ngày Hội văn hóa dân tộc Mông 2006
Tối 1-9, tại thị trấn huyện Mộc Châu (Sơn La), Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2006 đã bế mạc.Đây là một hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Mông ở Việt Nam, thể hiện tính quần chúng sáng tạo, tính nghệ thuật độc đáo của dân tộc Mông đến từ 11 tỉnh vùng Đông Bắc, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ.

Ngoài lễ khai mạc và bế mạc diễn ra tại sân vận động huyện Mộc Châu, Ban tổ chức còn bố trí nhiều điểm vui chơi, giải trí, tham quan, giao lưu văn hóa cho đồng bào. Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Liên hoan nghệ thuật quần chúng; lễ hội dân gian và phiên chợ vùng cao; thể thao dân tộc và trò chơi dân gian và Hội chợ thương mại, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để lại ấn tượng sâu sắc về nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc Mông ở Mộc Châu (Sơn La)

 

Đêm bế mạc diễn ra rực rỡ sắc mầu, với sự góp mặt của tất cả các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 11 tỉnh với những hoạt động phong phú, đa dạng gây ấn tượng sâu sắc trong từng lời ca, điệu múa, nhạc cụ, trang phục truyền thống. Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật của các tỉnh, trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin và UBND tỉnh Sơn La cho các tiết mục biểu diễn.

ĐỨC TUẤN - NDO