Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
323
123.262.928

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đề án phát triển VH-TT ĐBSCL đến năm 2010 : Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, xã hội hoá hoạt động VH-TT
Nhằm kế thừa có chọn lọc, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, xây dựng và phát triển những giá trị mới về văn hoá, nghệ thuật; hình thành nếp sống văn minh, gia đình văn hoá mới vùng ĐBSCL, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm vừa phê duyệt Đề án "Phát triển hoạt động văn hoá - thông tin vùng ĐBSCL đến năm 2010".

Đề án ( thực hiện từ 2006 – 2010), tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh và nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ kỷ niệm lớn của Đảng và dân tộc; tổ chức tốt hoạt động văn hoá - thông tin như: các hội diễn, hội thi, lễ hội dân gian, ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc; xây dựng hệ thống thiết chế văn hoá đồng bộ từ tỉnh xuống cơ sở; xây dựng và phát triển đời sống văn hoá cơ sở, kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất và các mô hình tổ chức hoạt động văn hoá - thông tin. Theo đó, các cơ quan chức năng và chính quyền các tỉnh sẽ tổ chức hệ thống xuất bản, phát hành sách, báo, văn hoá phẩm trên địa bàn toàn vùng; xây dựng các đội thông tin lưu động, đội chiếu bóng thành lực lượng mạnh, mang tính chuyên nghiệp, xung kích; chú trọng sưu tầm, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; trang bị xe chuyên dụng hoặc thuyền văn hoá cho các đội thông tin lưu động, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hoá cấp xã, phường, hỗ trợ thiết bị hoạt động văn hoá - thông tin cho các chùa Khmer Nam Bộ...

          

Phó Thủ tướng giao Bộ Văn hoá - Thông tin chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xây dựng kế hoạch xác định lượng hoá các loại nguồn vốn cùng cơ chế quản lý cụ thể và chỉ đạo, hướng dẫn triển khai Đề án này; UBND  các tỉnh ĐBSCL phối hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch triển khai hàng năm, bố trí kinh phí thực hiện; tổ chức thực hiện cụ thể Đề án theo các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra…

MINH TRƯỜNG - SGGP