Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
416
123.264.421

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhạc sĩ Từ Huy đã ra đi
Nhạc sĩ Từ Huy đã mất lúc 9g40 sáng nay (10 tháng 9 năm 2006), hưởng thọ 58 tuổi, sau 4 ngày hôn mê. Nhạc sĩ Từ Huy bị đột quị ở Lâm Đồng!

Sáng 6-9, khi ăn sáng cùng một số bạn bè tại Đà Lạt, ông thấy mệt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng lúc 8g20 trong tình trạng xuất huyết não nặng do huyết áp tăng cao ở mức 220/120.

 

Nhạc sĩ Từ Huy tên thật là Tạ Từ Huy, sinh ngày 15 tháng 10 năm 1948, quê ở Điện Bàn, Quảng Nam. Từ Huy vốn học ĐH Văn khoa Sài Gòn, Cao đẳng Mỹ thuật Huế. Ông là một trong những nhạc sĩ tên tuổi của dòng nhạc trẻ VN sau giải phóng, với nhiều ca khúc đã trở nên quen thuộc với đông đảo bạn yêu nhạc như Chiều thứ bảy, Lời yêu thương, Một thoáng quê hương, Quê hương tuổi thơ tôi, Mong đợi ngậm ngùi, Ngày em đến, Ngày tháng phiêu bồng, Vì sao, Nếu biển không có sóng, Hãy đàn lên, Hãy quên đi...

 

Nhạc sĩ Từ Huy cũng là một trong bảy nhạc sĩ thuộc nhóm "Những người bạn" gồm Trịnh Công Sơn, Tôn Thất Lập, Thanh Tùng, Trần Long Ẩn, Từ Huy, Nguyễn Văn Hiên, Nguyễn Ngọc Thiện. CLB Nhạc sĩ mà ông đồng tổ chức đã góp phần giới thiệu nhiều tác phẩm mới của các nhạc sĩ trẻ và các ca sĩ trẻ.

PV - TTOL
Tin tức khác