Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
415
123.264.532

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chị Trâm là vai diễn tâm đắc của tôi”
SCL. Gặp NSƯT Hoàng Yến những ngày đầu ở Sài Gòn,Chị nói giọng Bắc và nói với tôi Chị là người Huế,NSUT trẻ nhất nước khi được phong tặng với quá nhiều lo toan.Mừng chị sau 3 năm đã ổn định với lời chúc Con người luôn chiến thắng,nhất là cái tốt. NH scl

NSƯT Hoàng Yến đang dồn hết tâm trí của mình trên sàn tập vở Đặng Thùy Trâm (tác giả Nguyễn Quang Vinh, đạo diễn Phạm Huy Thục), dự kiến ra mắt khán giả TP.HCM đầu tháng 10-2006. Cách đây hai năm, khán giả TP.HCM đã từng gặp Hoàng Yến với vai Phương trong Chuyện tình nữ phạm nhân - một vở diễn gây tiếng vang của sân khấu 5B thời gian đó.

 

Không ít người đã ngạc nhiên về cái tên của một diễn viên lạ hoắc, lại nói giọng Bắc giữa sân khấu Sài Gòn mà diễn xuất được bảo chứng bằng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

 

Từng đoạt nhiều huy chương vàng trong những hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc và khu vực, được phong danh hiệu cao quí của Nhà nước khi tuổi đời chưa quá 30, Hoàng Yến là một trong những diễn viên tài năng của làng kịch phía Bắc với những vai diễn đẹp về người phụ nữ. Chị từng từ chối lời mời về Nhà hát Kịch Việt Nam để tiếp tục ở lại đóng góp cho đoàn kịch Nam Định mặc dù lúc đó gia đình đã chuyển hẳn về Hà Nội.

 

Rồi như mong muốn tìm một điều gì đó mới mẻ hơn, chị một mình khăn gói vào Nam và không ngờ mình lại... thất bại nhiều đến thế ở miền đất hứa này. Sau ba năm lăn lộn với nhiều nghề khác nhau, giờ đây Hoàng Yến đã về phụ trách công tác thanh niên ở Trường cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP.HCM và là phó giám đốc Nhà hát Thế giới trẻ.

 

Vai diễn bác sĩ Đặng Thùy Trâm là một điều đặc biệt với Hoàng Yến bởi đây là lần đầu tiên chị được “quay lại” sau nhiều vai lẳng trên sân khấu TP.HCM. Trở về với hình tượng đẹp của người phụ nữ, chị đang cố gắng tái hiện một cách sống động nhất hình ảnh chị Trâm bởi có thể đây sẽ là vai diễn tâm đắc cuối cùng trong sự nghiệp của chị vì: "đã đến lúc mình nên dừng lại để nghĩ về những điều riêng tư".

 

NSƯT Hoàng Yến (giữa) và chị Đặng Phương Trâm (em gái chị Đặng Thùy Trâm) trong buổi diễn báo cáo đầu tiên của vở - Ảnh: T.T.D.

- TTO
Tin tức khác