Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
417
123.264.543

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhà thơ trẻ Nguyễn Hữu Hồng Minh giao lưu thơ ở Hàn Quốc
Nhận lời mời của tổ chức Vesamo (Hội những người yêu VN tại Hàn Quốc) và trường Đại học Pusan (Pusan University of Foreign Studies), nhà thơ trẻ Nguyễn Hữu Hồng Minh sẽ đến Hàn Quốc vào ngày 1.11 đến ngày 4.11.2006 để tham gia trong chương trình giới thiệu tác giả tác phẩm.

Thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh từng được giới thiệu  trên tạp chí Thi Bình (số 5.2005) và trên trang website Văn chương Việt Nam – Hàn Quốc (www.vietnamkorea.org) của viện Chấn hưng Nghệ thuật Hàn Quốc qua phần chuyển ngữ và giới thiệu của giáo sư, tiến sĩ Bae Yang Soo, trưởng khoa tiếng Việt trường Đại học Pusan. Thi Bình là tạp chí thơ nổi tiếng, thường xuyên giới thiệu các gương mặt thơ ấn tượng của châu Á. Trên tạp chí này, Nguyễn Hữu Hồng Minh đã được đánh giá là một trong số ít những nhà thơ trẻ triển vọng, có nhiều cách tân đột phá của thi ca Việt Nam hiện đại. Anh sẽ có một buổi gặp gỡ, đọc thơ và giao lưu với sinh viên nghệ thuật Pusan University vào ngày 3.11.2006.

 

Được biết, nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh đã từng được trung tâm văn học Literaturwerkstatt (Berlin) và Viện Goethe Institut (Munich) tổ chức dịch tác phẩm và mời sang Đức  nói chuyện, giao lưu, đọc thơ tháng 11.2005.(Theo VnExpress)

 

Chú thích ảnh:

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh và Tiến sĩ Triết học Thái Kim Lan tại viện Goethe Institut ( Munich - Đức) tháng 11.2005.

- SCL
Tin tức khác