Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
497
123.266.717

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Một tạp chí vừa mới ra lò : Sài Gòn mới
Đó là tên gọi của một tạp chí vừa mới ra lò của các nhà văn, nhà thơ : Chim Trắng, Lê Thành Chơn, Từ Kế Tường làm chủ biên . Viết về thành phố Hồ Chí Minh : Sài Gòn trong mắt tôi, Sài Gòn ngỏ ngách, Sài Gòn trăm thứ chuyện,Sài Gòn văn, Sai Gòn ẩm thực, Sài Gòn cười, Sài Gòn chợ, …và nhiều bài phê bình văn học, du lịch, nghiên cứu… với những cây bút thuộc Hội nhà văn như : Lê Thành Chơn, Chim Trắng, Phan Ngọc Thường Đoan, Lê Minh Quốc, Từ Kế tường, Kim Quyên, Trần Hữu Lục….và nhiều nhà báo quen thuộc khác.

Hình thức trang nhã, in ấn đẹp nhưng điều thú vị nhất là tạp chí tập trung vào những chủ đề của một thành phố hiện đại , xinh đẹp và lớn nhất nhì nước có cuộc sống hết sức sôi động mà người cầm viết cần phải  chú tâm và viết nhiều hơn nữa.

           

Nhà văn Lê Thành Chơn ước mơ nếu tạp chí “ sống” được thì anh sẽ góp phần vào ngân sách  hoạt động cho chi nhánh Hội Nhà Văn Việt nam ở phía Nam nhưng ước mơ nầy không biết có thành hiện thực không vì tính đến nay, tạp chí đã “lên” được con số 3 nhưng giấy tờ, phép tắc còn quá nhiêu khê khiến cho những người chủ biên chạy ngược, chạy xuôi, mệt bở hơi tai ( đó là chưa tính tiền vốn ban đầu bị thua lỗ khá nặng ).

 

Mong sao “ Sài Gòn mới”  còn sống mãi với thời gian để thành phố có thêm một tạp chí chuyên đề về thành phố, góp thêm món ăn tinh thần cho người “ sành điệu” .

Kim Quyên - SCL
Tin tức khác