Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
470
123.266.247

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội nghị Lý luận phê bình văn học lần thứ 2
Trong hai ngày 4 và 5-10-2006 tại Đồ Sơn Hải Phòng, Bộ Văn hoá thông tin, Uỷ ban toàn quốc liên hiệp các hội VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn Việt nam, Hội Văn học nghệ thuật Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Lý luận phê bình văn học lần thứ 2.

Hơn 200 nhà lý luận phê bình văn học, các nhà văn nhà thơ đẫ tham dự. Khách mời có ông Đào Duy Quát, phó trưởng ban Ban Tư tưởng văn hoá trung ương, hoạ sỹ Vũ Giáng Hương chủ tịch uỷ ban toàn quốc các hội VHNT Việt Nam. Bộ văn hoá thông tin là đơn vị đồng tổ chức nhưng không có đại biểu tham dự.

 

Trước ngày khai mạc chính thức, chiều 3-10 các đại biểu đã đi dâng hương đền thờ trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và tham quan đảo Hòn Dáu.

 

Cho đến hết sáng ngày 5-10 ,cũng là buổi cuối cùng của hội nghị đã có 31 tham luận được đọc tại hội trường trong tổng số hơn 60 tham luận đã đăng ký với BTC. Nhiều tham luận được người dự hoan nghênh và để lại dấu ấn tốt đẹp, có nghĩ ngợi thấu đáo như của các đại biểu Nguyễn Văn Hạnh, nhà thơ Lê Đạt, nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, nhà LLPB Ngô Thảo, nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn, nhà LLPB Lại Nguyên Ân, nhà LLPB Từ Sơn, nhà LLPB Nguyễn Hoà, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn, nhà LLPB Huệ Chi…Một vài bài tham luận không được người nghe đồng tình đã vỗ tay mời xuống. Hội nghị đã diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn.

 

Cuối buổi sáng 5-10 các đại biểu dự họp đã cùng nhau gửi một chút tiền nhỏ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Trần Nhương - SCL
Tin tức khác