Từ sự thể hiện đa dạng các góc cạnh nhân vật qua ba vai phụ (Ngọc Hoàng - Ghen, Trúc - Tình yêu còn mãi và Hoài Thu - Chuyện tình yêu), Lý Nhã Kỳ để lại ít nhiều ấn tượng với các đạo diễn. Mới đây, cô may mắn lọt vào “mắt xanh” của “nhà phù thủy” Hồ Ngọc Xum, thủ diễn vai chính Thạch Thảo trong tác phẩm điện ảnh thời mở cửa “Giá mua một thượng đế” do Hãng phim Giải Phóng sản xuất.
Trong phim, Lý Nhã Kỳ sánh đôi với chàng “người yêu” Minh Tiệp lọc lõi đường đời và được nuông chìu trong vòng tay ấm áp của người mẹ (Việt Trinh) là một doanh nhân giàu có. Lần đầu đóng vai chính, Nhã Kỳ vô cùng hạnh phúc. Thế nên, “tự kiểm” về chất giọng lơ lớ nửa Tây nửa ta của mình, Nhã Kỳ bộc bạch: “Nói và hiểu tiếng Việt bập bẹ là một khuyết điểm lớn của em. Do vậy, mỗi ngày em đều chăm chỉ đọc nhiều thơ ca và luyện tập lưỡi bằng phương pháp ngậm cây bút ngang miệng để có thể sớm khắc phục…”.
Đã vậy, trong lúc lội ngược dòng về Bến Tre quay cảnh sông nước miền Tây Nam bộ, trời lại đổ mưa xối xả khiến người đẹp bị té xuồng uống nước mấy lần. Anh em trong đoàn phim phải hộ tống gấp vào bờ vì sợ cô bị cảm lạnh, ốm “la liệt” bỏ diễn những trường đoạn hấp dẫn sau thì… khổ cả đoàn. Tâm sự với SGGP 12 giờ, cô bày tỏ quyết tâm “vượt lên chính mình” để chinh phục bằng được khán giả khó tính miền nhiệt đới, dù mình mẩy có ê ẩm thế nào cũng… cam chịu.